Tin địa phương

Lĩnh 8 năm tù vì giải quyết mâu thuẫn bằng dao

Ngày 24/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tử Bảo (SN 1985, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 16/01/2020, Lê Tử Bảo đến uống nước tại quán cà phê Minh Nguyệt (số 05 Nguyễn Tường Phổ, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và chờ chủ nhà thanh toán tiền để Bảo trả tiền công cho thợ xây dựng về quê ăn Tết.

Khi vào quán, lúc này đã có Vũ Ngọc Kết (SN 1987, trú nhà El Khu công nghiệp Hòa Khánh, Tp Đà Nẵng), Lê Thanh Tùng (SN 1986), Võ Học (SN 1984, cùng trú P. Hòa Minh, Q. Liên Chiêu, TP Đà Nẵng) và khoảng ba đến bốn thanh niên (không rõ lai lịch) đang chơi “bầu cua” trong quán cà phê.

Bảo ngồi bàn cách bàn của Tùng và Học khoảng hai đến ba mét. Do có quen biết từ trước với anh Kết nên Bảo và anh Kết chào hỏi nhau, trao đổi số điện thoại cho nhau để liên lạc trong công việc, sau đó cả hai tiếp tục uống cà phê.

Bị cáo Lê Tử Bảo

Trong lúc uống cà phê, Tùng rủ bảo chơi bầu cua nhưng Bảo nói không có tiền. Thấy vậy, Tùng nói Bảo đưa vàng để cầm giúp, nhưng Bảo đáp lại: “Không cầm, mắc mớ chi cầm! Mi có ô tô thì đưa đây ta cầm cho”. Sau đó cả Bảo và Tùng đều im lặng.

Khoảng 10 phút sau, Kết đi về trước, tiếp theo đó Bảo trả tiền nước rồi cũng ra lấy xe máy đi về. Lúc này, Tùng cũng ra lấy xe máy đi theo sau Bảo, khi ra cách quán cà phê khoảng 15 mét (về hướng ngã ba đường Nguyễn Tường Phổ - Nguyễn Như Hạnh) Tùng và Bảo dừng xe lại và tiếp tục xảy ra mâu thuẫn nói qua lại với nhau.

Bảo mở cốp xe máy của mình lấy một con dao được quấn nylon, cầm trên tay chỉ về phía Tùng. Thấy Bảo cầm dao, nên Tùng chạy vào quán cà phê Minh Nguyệt, cùng với Học và một số thanh niên ở trong quán cà phê lấy ly thủy tinh chạy ra ném Bảo.

Bảo núp vào một gốc cây, nhóm của Tùng tản ra lượm gạch đá ném liên tục trúng vào lưng, ngực và vai của Bảo. Sau khi nhóm của Tùng ném gạch, đá vừa xong, Bảo lao đến đứng đối mặt với Tùng và Học rồi cầm dao chém hai nhát vào người Tùng, gây thương tích 8% ở vùng cổ bên trái, căng tay trái, căng tay phải.

Bảo tiếp tục dùng dao chém gây thương tích ở cằm và ngón út bàn tay trái của Học.

Sau khi bị Bảo gây thương tích,Tùng và Học được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bảo bị những đối tượng còn lại đuổi đánh gây thương tích ở phần mềm sau đó trốn chạy thoát thân.

Trong vụ án này, đối với hành vi Lê Thanh Tùng và Võ Học có hành vi cùng nhiều người khác (chưa rõ lai lịch) đánh Lê Từ Bảo đã bị Cơ quan điều tra Công an quận Liên Chiểu xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Tử Bảo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng VKS truy tố. HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Lê Tử Bảo mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Tác giả: Trang Trần

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP