Xe

Land Rover Discovery Sport vừa ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Land Rover Discovery Spor mới ra mắt tại thị trường Việt Nam có 5 phiên bản, giá từ 2,61 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn.

Discovery Sport 2020 tại Việt Nam có 5 phiên bản: Tiêu chuẩn, S, SE, HSE và R-Dynamic HSE

Land Rover Discovery Sport chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 26/6 với nhiều nâng cấp nhằm tạo vẻ ngoài hiện đại hơn. Mẫu xe bán ra 5 phiên bản, giá từ 2,61 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn.

Mẫu SUV cấu hình 5+2 nhập khẩu Anh, giá đắt nhất hơn 3,8 tỷ đồng, động cơ loại tăng áp 2 lít, công suất 197-246 mã lực.

Nhỏ hơn Land Rover Discovery về kích thước là đàn em Discovery Sport, mẫu xe vừa được giới thiệu hôm 26/6 cùng Jaguar XE 2020 - sản phẩm đồng hương cùng công ty.

Là một bản nâng cấp giữa chu kỳ (facelift), Land Rover Discovery Sport 2020 có nhiều nâng cấp hiện đại. Kiểu dáng tổng thể không đổi so với bản cũ nhưng nhiều chi tiết như đèn pha, đèn hậu LED có tạo hình mới. Tùy chọn cao cấp hơn là đèn pha LED ma trận. Cản trước và mặt ca-lăng cũng được thiết kế mới.

Discovery Sport 2020 ra mắt tại TP HCM hôm 26/6

Nội thất Discovery Sport thay đổi đáng kể so với bản cũ. Xe chỉ có màn hình đơn 12,3 inch thay vì kiểu kép như trên nhiều mẫu xe Land Rover khác. Công nghệ ClearSight Ground View cho phép tài xế "nhìn xuyên qua ca-pô" nhờ hình ảnh hiển thị trên màn hình trung tâm. Gương chiếu hậu trong xe cũng có thể phát hình ảnh phía sau xe, nằm trong hệ thống camera 360 độ.

Bản tiêu chuẩn Land Rover Discovery Sport 2020 trang bị dàn âm thanh cao cấp Meridian 6 loa. Ngoài ra còn có các tuỳ chọn hệ thống âm thanh 10 loa hoặc 16 loa với 1 loa siêu trầm. Các trang bị tiện ích khác trên mẫu SUV hạng sang này còn có cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, cổng sạc USB.

Mẫu SUV của Land Rover có vô-lăng mới, các nút điều khiển cảm ứng tương tự Velar. Phía sau là màn hình kỹ thuật số. Xe cung cấp chức năng ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay. Cửa sổ trời toàn cảnh trên các bản cao cấp. Âm thanh 6 loa tiêu chuẩn và tùy chọn cao hơn là 16 loa.

Khoang nội thất Discovery Sport 2020

Land Rover Discovery Sport trang bị động cơ 2 lít tăng áp 4 xi-lanh, hệ dẫn động bốn bánh (AWD) và hộp số tự động 9 cấp. Bản tiêu chuẩn cho công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Các bản còn lại như S, SE, HSE, R-Dynamic HSE có sức mạnh lớn hơn, 246 mã lực và 365 Nm giá trị mô-men xoắn.

Xe trang bị hệ thống kiểm soát bề mặt địa hình Terrain Progress Control (ATPC), hỗ trợ đổ dốc, công nghệ phản ứng địa hình tự động giám sát các điều kiện lái xe và thiết lập chế độ phù hợp cho tài xế. Kích thước khá tương đồng Mercedes GLC, BMW X3 nhưng Discovery Sport được xếp trên hai đối thủ Đức một bậc nhờ thương hiệu Land Rover, giá vì thế cũng đắt hơn nhiều.

Tác giả: Kim Hảo (t/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP