Xã hội

Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện huyện

Sản phụ có biểu hiện chuyển dạ được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An). Tuy nhiên, cả mẹ và con đã tử vong sau đó do chuyển biến nặng.

Ngày 20/10, trao đổi với PV, ông Lê Đức Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An) xác nhận, có trường hợp sản phụ vào cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó cả con và mẹ đều tử vong.

Theo đó, khoảng 0h ngày 20/10, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương tiếp nhận sản phụ Trần Thị H. (SN 1981, trú tại xã Đà Sơn) trong tình trạng cấp cứu khi có biểu hiện chuyển dạ, mạch rời rạc.

Bệnh viện Đa khoa Đô Lương, nơi xảy ra sự việc

“Khi vào bệnh viện tình trạng sản phụ nguy cấp, vỡ ối, mạch rời rạc, tim ngưng. Hội chẩn với gia đình để mổ cấp cứu cứu con. Ngay sau đó, kíp trực đã tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi. Tuy nhiên không thành công còn sản phụ được chuyển bệnh vện tuyến trên nhưng cũng tử vong sau đó”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm, theo khai thác thông tin từ người nhà sản phụ mang thai chuyển dạ sinh nhưng ở nhà một mình với con nhỏ nên khi lên cơn đau thì choáng váng nên bị ngã. Sau đó được hàng xóm phát hiện mới đưa đến bệnh viện.

Hiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đô Lương đang yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP