Xã hội

Làm giả văn bản tạm dừng các dịch vụ ở Đà Nẵng tung lên mạng xã hội

Cơ quan cức năng Đà Nẵng cho biết văn bản chỉ đạo của Chủ tịch thành phố này về việc tiếp tục tạm dừng dịch vụ để phòng chống dịch Covid-19 được lan truyền trên mạng xã hội là giả.

Ngày 5/11, Sở Thông tin –Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, sau khi thành phố này xuất hiện một số ca mắc Covid-19 mới, trên mạng xã hội đang lan truyền một văn bản giả mạo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh về việc tiếp tục tạm dừng dịch vụ để phòng chống dịch.

Văn bản giả mạo được lan truyền trên mạng xã hội


Theo đó, tin giả này đang lan truyền trên mạng xã hội và gây hoang mang cho người dân TP. Đồng thời, điều này cũng làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của TP.

Cụ thể, văn bản giả mạo này có nội dung chỉ đạo là kể từ 12 giờ ngày 5/11 cho đến khi có thông báo mới, TP Đà Nẵng sẽ buộc tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Theo Sở TT-TT TP Đà Nẵng đây là văn bản giả đã sửa ngày tháng gây hoang mang cho người dân.

Trong 2 ngày 3 và 4/11, TP Đà Nẵng phát hiện một số ca Covid-19 trong cộng đồng. Trong số này có ca bệnh làm nghề buôn bán cá tại Cảng cá Thọ Quang. Ngành y tế nhận định hiện đang có 3 chuỗi lây nhiễm có nguy cơ cao lây lan cho cộng đồng.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP