Tin địa phương

"Kỷ luật cán bộ Đà Nẵng, Quảng Nam là bài học chung trên cả nước"

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các vị lão thành cách mạng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chia sẻ, qua việc xử lý kỷ luật cán bộ vừa rồi, Quảng Nam và Đà Nẵng đã hết sức nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những bài học rút ra. Đây cũng là bài học chung trên cả nước.

Sáng 28/3, Thành ủy Đà Nẵng, Tỉnh ủy Quảng Nam có buổi gặp mặt các lão thành cách mạng nguyên là Đặc khu ủy viên – Đặc khu Quảng Đà, Tỉnh ủy viên – Tỉnh ủy Quảng Nam thời kì kháng chiến chống Mỹ.

Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng, Tỉnh ủy Quảng Nam vừa có buổi gặp mặt các vị lão thành cách mạng tại Đà Nẵng sáng 28/3

Đây là dịp để lãnh đạo Quảng Nam, Đà Nẵng bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị lão thành cách mạng đã có nhiều cống hiến, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2018), Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2018)

Chủ trì buổi gặp mặt có ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng và ông Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam.

Tại buổi gặp mặt, các vị lão thành cách mạng đã nhắc lại câu chuyện xử lý cán bộ vừa qua ở Đà Nẵng, Quảng Nam. Nhiều ý kiến đồng tình cho rằng đây là bài học lớn và cả hai địa phương cần “xốc lại tinh thần” để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với kỳ vọng của Trung ương đối với Quảng Nam, Đà Nẵng trong tình hình mới.

Tiếp thu ý kiến của các vị lão thành cách mạng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chia sẻ: Qua việc xử lý kỷ luật cán bộ vừa rồi, Quảng Nam và Đà Nẵng đã hết sức nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những bài học rút ra. Đây cũng là bài học chung trên cả nước.

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Xử lý kỷ luật cán bộ ở Đà Nẵng, Quảng Nam vừa qua là bài học chung cho cả nước

Ông Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng chia sẻ, tỉnh Quảng Nam đã kiểm điểm với tinh thần cầu thị, thẳng thắn để sửa sai.

“Quảng Nam đã triển khai hơn 11 đầu việc liên quan, kiểm tra xử lý đúng người, đúng việc. Cái này đã được Trung ương đánh giá rất cao” - ông Nguyễn Ngọc Quang nói.

Ông Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: Tỉnh đã kiểm điểm sau vụ xử lý kỷ luật cán bộ với tinh thần cầu thị, sửa sai; triển khai hơn 11 đầu việc liên quan, kiểm tra xử lý đúng người, đúng việc.

Tại buổi gặp mặt, ông Trương Quang Nghĩa đã thông tin đến các vị lão thành cách mạng tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018 của Đà Nẵng với những thành tựu nổi bật; trong đó có các chương trình thành phố “4 an”, “5 không”, “3 có”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành uỷ Đà Nẵng cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế ở địa phương như một số chỉ tiêu phát triển kinh tế chưa đạt mục tiêu đề ra; kỷ luật kỷ cương hành chính tại một số địa phương, đơn vị có lúc, có nơi chưa nghiêm; tình trạng xây dựng trái phép; việc thực hiện các nguyên tắc sinh hoạt đảng chưa nghiêm túc, dẫn đến những sai phạm, khuyết điểm phải thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành uỷ và một số cá nhân liên quan.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng thông tin, trong 3 tháng đầu năm 2018, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo triển khai điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố, chỉ đạo rà soát quy hoạch; Xem xét lại tình hình triển khai các dự án ven biển; Nghiên cứu đầu tư một số công viên ven biển, lối xuống biển cho người dân địa phương.

Chia sẻ về mối liên kết giữa Đà Nẵng với Quảng Nam, và quá trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh, thành trước đây vốn là một, ông Trương Quang Nghĩa cho biết hai địa phương đã và đang hợp tác hiệu quả trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đảm bảo khớp nối không gian đô thị, hạ tầng kỹ thuật, nhất là khu vực giáp ranh Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An; đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông liên tỉnh; công tác quản lý, sử dụng đất.

Về quy mô phát triển kinh tế của hai địa phương, ông Trương Quang Nghĩa nhìn nhận rằng trong khoảng 3-5 năm tới, nếu Đà Nẵng không duy trì được tốc độ phát triển của mình thì Quảng Nam sẽ vượt lên và vượt qua hẳn Đà Nẵng. Đây là cái rất mừng cho Quảng Nam, nhưng cũng là thách thức cho Đà Nẵng.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP