Xe

Kia Sonet chính thức ra mắt Việt Nam, giá chỉ từ 499 triệu đồng

Giá niêm yết của Kia Sonet khớp với giá dự kiến mà đại lý đưa ra, lắp ráp trong nước, 4 phiên bản và chỉ có cấu hình 5 chỗ.

Sáng nay (9/10), THACO tổng lực “oanh tạc” thị trường ô tô Việt với một loạt sản phẩm mới, trong đó có Kia Sonet – mẫu SUV cỡ nhỏ cũng đang được người dùng quan tâm.

Như vậy, trong khi đối thủ Toyota Raize liên tục lộ ảnh, chưa hẹn ngày ra mắt chính thức thì Kia Sonet lại “tiên hạ thủ vi cường” với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 499 triệu đồng.

Chi tiết giá bán lẻ đề xuất 4 phiên bản của Kia Sonet.


Với xuất phát điểm từ xe dành riêng cho thị trường Ấn Độ, thiết kế ngoại thất của Kia Sonet có nhiều điểm khác biệt so với Seltos.

Lưới tản nhiệt vẫn đạng mũi hổ đặc trưng của hãng xe Hàn Quốc nhưng được vuốt mềm hơn, cản trước có ốp gây liên tưởng đến “ngà voi”.

Kia Sonet 2022 chính thức mở bán tại Việt Nam, lắp ráp trong nước và có 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho người dùng.


Kia Sonet 2022 bán ra tại Việt Nam có kích thước tổng thể (D x R x C) giống với xe tại thị trường Indonesia, cụ thể là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm tuy nhiên không có cấu hình 7 chỗ mà trung thành với kiểu 5 chỗ truyền thống.

Trên phiên bản cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị hệ thống đèn full LED, đèn tự động bật/tắt và mâm hợp kim 16 inch.

Bước vào bên trong, nội thất của Kia Sonet 2022 lại có thiết kế giống với đàn anh Seltos, khách Việt 2 tùy chọn ghế da màu đen hoặc beige.

Nằm ở sau vô lăng là bảng đồng hồ dạng analog kết hợp màn hình 3,5 inch, khu vực trung tâm có sự xuất hiện của màn hình giải trí 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto giống bên thị trường Indonesia.

Kia Sonet 2022 có thể xếp vào phân khúc SUV A+, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize cũng đang rục rịch ra mắt Việt Nam.


Các tiện nghi hấp dẫn khác gồm có ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động đi kèm cửa gió cho hàng ghế sau, gương chống chói tự động, cửa sổ trời và sạc điện thoại không dây.

Về khả năng vận hành, Kia Sonet 2022 tại Việt Nam chỉ có 1 tùy chọn động cơ xăng duy nhất là máy Smartstream 1.5G có công suất tối đa 113 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút và mô-mẽn xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trang bị hộp số đi kèm là loại vô cấp thông minh Smartstream IVT.

Nội thất của Kia Sonet.


Các trang bị an toàn của mẫu SUV cỡ nhỏ này tương đối đầy đủ. Trên bản cao cấp nhất, Kia Sonet 2022 sở hữu phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống điều khiển hành trình, cảm biến áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí.

Việc ra mắt sớm trước đối thủ không thể nghi ngờ chính là lợi thế lớn dành cho Kia Sonet.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng chưa thực sự an toàn bởi theo tư vấn bán hàng, Toyota Raize sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn hơn nhưng giá dự kiến lại khá rẻ, chỉ khoảng 530 triệu đồng.

Tác giả: Hà Hoàng Hải

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP