Tin địa phương

Khuyến cáo du khách không cho khỉ ăn ở bán đảo Sơn Trà

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng khuyến cáo người dân và du khách không nên cho khỉ ăn tại các điểm tham quan, không xâm hại đến khỉ và các loài động vật hoang dã khác.

Con khỉ bị thương nghi do ná cao su bắn tại khu vực chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng - Ảnh: NGUYỄN CÔNG HƯNG

Ngày 3-6, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng đã có báo cáo UBND TP về thông tin người đàn ông dùng ná cao su bắn khỉ trên chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà.

Theo Chi cục Kiểm lâm, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, qua kiểm tra xác minh người dùng ná bắn khỉ là ông Huỳnh Ngọc Lĩnh (50 tuổi), trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, đang hành nghề chụp ảnh tại chùa Linh Ứng.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Lĩnh đã thừa nhận hành vi sai phạm và cam kết không tái phạm.

Theo ông Trần Viết Phương, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiêm trưởng Chi cục Kiểm lâm TP, tình trạng khỉ hoang dã xuất hiện, tiếp xúc với khách tham quan để tìm thức ăn, cắn phá đồ vật tại các điểm tham quan, du lịch trên bán đảo Sơn Trà là phổ biến và diễn ra thường xuyên.

Nguyên nhân do khách tham quan cho khỉ ăn, đặt hoa quả, thức ăn cúng ở chùa Linh Ứng, qua đó thu hút khỉ, tiềm ẩn các rủi ro gây ra tai nạn, thương tích cho người và khỉ.

Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn tăng cường tuyên truyền về bảo vệ động vật hoang dã cho du khách tham quan bán đảo Sơn Trà, đồng thời theo dõi, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, chỉ đạo lực lượng kiểm lâm chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan liên quan kiểm tra, theo dõi và giám sát tình trạng các đàn khỉ xuất hiện tại các điểm tham quan, có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến khỉ và các loài động vật hoang dã.

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, người dân và du khách nên chấp hành các quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã, không cho khỉ ăn và có biện pháp quản lý, thu hồi đồ ăn, vật cúng sau khi làm lễ.

Tác giả: TẤN LỰC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP