Xe

"Khủng long" Mercedes-Benz G-Class cũng sẽ có phiên bản chạy điện

Theo thông tin từ hồ sơ đăng ký sở hữu công nghiệp ở EU, có vẻ như Mercedes-Benz sẽ làm một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cho "huyền thoại" G-Class.

Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Đức đã đăng ký tên gọi 'EQG 580' và 'EQG 560' tại Văn phòng Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) vào ngày 1/4/2021. Dù không có thông tin chính thức nào về hai mẫu xe này được xác nhận, nhưng tên gọi cho thấy đó có thể là phiên bản chạy điện của dòng G-Class, sử dụng cùng hệ thống động cơ với mẫu EQS sắp ra mắt tới đây.

Như vậy, EQG 580 có thể sẽ được trang bị mô-tơ điện ở cả trước và sau, tạo thành hệ thống dẫn động 4 bánh và có tính năng chuyển dịch mô-men (liên tục phân bổ sức mạnh động cơ giữa cầu trước và cầu sau). Động cơ '580' của mẫu EQS sẽ cho công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 611 lb-ft (828 Nm), nên EQG 580 có thể sẽ có thông số tương tự.

Theo trang Car Sales, Mercedes-Benz sẽ đảm bảo rằng giống như bản động cơ đốt trong, xe G-Class phiên bản chạy điện sẽ có hệ thống 3 khóa vi sai. Hiện chưa rõ liệu phiên bản này sẽ dùng khung dạng thang như các xe G-Class hiện tại, hay chuyển sang kết cấu EVA mới của hãng.


Dù dùng kết cấu nào, G-Class phiên bản chạy điện đều sẽ là đối thủ ngang ngửa Hummer EV SUV và thậm chí có thể còn vận hành xuất sắc hơn cả bản G-Class với trang bị động cơ đốt trong.

Mặc dù trước đây giám đốc điều hành Ola Kallenius của Daimler từng thừa nhận rằng một chiếc G-Class chạy hoàn toàn bằng điện chỉ là chuyện sớm muộn, nhưng ông không nói rõ khi nào xe sẽ ra mắt.

Việc dòng Mercedes G-Class có phiên bản chạy điện cũng không quá bất ngờ, khi mà một số tên tuổi lớn trong làng xe off-road đều đã nhập cuộc. Thương hiệu Hummer đánh dấu sự trở lại bằng một mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện. Ford F-150 cũng chuẩn bị có phiên bản chạy điện.

Trong khi đó, Jeep không giấu tham vọng điện khí hóa toàn bộ danh mục sản phẩm trong vòng hai năm tới, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu xe việt dã "xanh" nhất thế giới.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP