Giáo dục

Không nộp bằng tốt nghiệp THPT, hơn 400 sinh viên bị buộc thôi học?

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vừa có thông báo danh sách dự kiến buộc thôi học với 438 sinh viên khóa 2016 do không nộp bằng tốt nghiệp THPT.

Theo danh sách mà Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên trường công bố, số lượng dự kiến buộc thôi học là 438 sinh viên khóa 2016 nhưng trong đó hệ đào tạo chất lượng cao chiếm số lượng nhiều nhất với 228 sinh viên. Các khoa khác số lượng gồm: Cơ khi chế tạo máy 53 sinh viên, Điện-điện tử 32, Công nghệ may thời trang 22, Xây dựng 15, In và truyền thông 14, Công nghệ thông tin 11, Ngoại ngữ 11…

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM công bố danh sách sinh viên khoá 2016 bị buộc thôi học do không nộp bảng chính bằng tốt nghiệp THPT​

Trao đổi với Dân trí, PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, cho biết nhà trường đã nhiều lần thông báo cho sinh viên nộp bản chính bằng tốt nghiệp và bảng sao không cần công chứng để đối chiếu hồ sơ. Danh sách trường công bố này trước đó nhà trường đã tiến hành nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không nộp bản chính về trường. Đây không phải là hình thức cảnh báo học vụ như trong quá trình học mà việc nhà trường yêu cầu sinh viên phải nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT là thực hiện theo quy chế tuyển sinh.

“Nộp bằng tốt nghiệp THPT là khâu cuối cùng để trường ĐH kiểm tra và đối chiếu hồ sơ của sinh viên đầu vào nhằm đảm bảo việc rà soát đúng quy định. Ở giai đoạn này nếu phát hiện trường hợp nào khai thông tin không đúng, trường vẫn tiến hành xử lý buộc thôi học theo đúng quy chế tuyển sinh”.

Theo ông Dũng, nhà trường đưa ra thông báo này, nếu sinh viên không kịp thời bổ sung bằng trường sẽ ra quyết định buộc thôi học chính thức. Ông Dũng cho biết hàng năm luôn có một số lượng sinh viên bị đuổi học do không nộp bản gốc bằng tốt nghiệp nhưng số lượng không nhiều. Sau khóa 2016, sắp tới trường sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ khóa tuyển sinh 2017.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP