Giáo dục

ĐH Sư phạm Đà Nẵng: Đề án tuyển 200 chỉ tiêu, thông báo trúng tuyển... gấp đôi?

Trong đề án tuyển sinh công bố cuối tháng 3, ĐH Sư phạm Đà Nẵng thông báo chỉ tiêu ngành báo chí của trường là 200 sinh viên song con số này đã tăng gần 2,5 lần trong danh sách thí sinh trúng tuyển năm 2017.

Là một trong những trường ĐH có chất lượng đào tạo ổn định ở Đà Nẵng, ĐH Sư phạm Đà Nẵng luôn nằm trong top những ngôi trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của thí sinh kì thì THPT quốc gia.

Năm nay, theo đề án tuyển sinh được nhà trường công bố vào cuối tháng 03, tổng chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 2.500 (các ngành đào tạo bậc đại học, cao đẳng hệ chính quy).

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, nhiều sinh viên và dư luận xôn xao thông tin ĐH Sư phạm tuyển... vượt gấp đôi chỉ tiêu ban đầu. Cụ thể, thông tin cho biết ngành Báo chí ban đầu công bố tuyển 200 chỉ tiêu song cuối tháng 07, nhà trường lại thông báo số lượng thí sinh trúng tuyển ngành này lên đến 475 chỉ tiêu.

ĐH Sư phạm Đà Nẵng

Thông tin trên đã khiến cho nhiều sinh viên ngành Báo chí nhà trường xôn xao, lo sợ với số lượng tuyển sinh tăng đột biến sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và thương hiệu ngành Báo chí của ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

Liên hệ với nhà trường để tìm hiểu, trả lời chúng tôi, PGS.TS Võ Văn Minh (Phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm Đà Nẵng) cho biết chỉ tiêu ngành Báo chí đã có sự điều chỉnh dựa theo tình hình thực tế.

PGS.TS Võ Văn Minh cho biết: ‘Khối ngành số 7 của nhà trường có 9 ngành: Văn học, Lịch sử, Địa lý, Văn hóa học, Việt Nam học, Tâm lý học, Công tác xã hội, Quản lý TN-MT và Báo chí. Quy định của Bộ GD-ĐT căn cứ vào điều kiện đảm báo chất lượng thì khối ngành này tuyển sinh trên 1000 thí sinh. Tuy nhiên, nhà trường công bố chưa đến 900 chỉ tiêu, tương đương chưa đến 100 chỉ tiêu từng ngành.

Sau khi có kết quả kì thi THPT Quốc gia, Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, trong đó có một số ngành có nguyện vọng rất ít, một số ngành lại rất nhiều. Trong đó ngành Báo chí số lượng nguyện vọng 1 rất cao.

Ngày 26/07 khi bộ GD-ĐT công bố số lượng thí sinh đăng kí nguyện vọng và tiến hành cho lọc ảo thì cho phép điều chỉnh chỉ tiêu các ngành nhưng không được vượt quá chỉ tiêu khối ngành.

Trường ĐH Sư phạm sau đó có hội ý tăng chỉ tiêu một số ngành, như ngành báo chí có tăng lên nhưng không tăng quá cao. Số lượng kết quả trúng tuyển với điểm chuẩn 18.25 thì có khoảng 450 thí sinh. Nhưng 450 thí sinh thì không phải sẽ đi hết mà kinh nghiệm nhiều năm nay thì nếu là NV1 thì thường các em đi hết, NV2 thì phần trăm sẽ giảm dần.

Căn cứ vào kết quả đó và nhân với hệ số khả năng các em nhập học thì con số vẫn đủ chỉ tiêu thôi chứ không phải vượt'.

PGS.TS Võ Văn Minh (Phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm Đà Nẵng)

Theo Phó hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm thì xét cho cùng thì chỉ tiêu khối ngành số 7 của nhà trường vẫn không có sự thay đổi. Thầy Minh cho biết năm nay ngành Báo chí của trường có chỉ tiêu điều chỉnh tăng cao nhất.

‘Thấy con số là vậy thôi chứ nhà trường cân đối dữ lắm, không chạy theo thị trường đâu. Ngành báo chí nhà trường đã có 10 năm đào tạo, năm nay nhà trường có định hướng liên kết với các báo đài, doanh nghiệp, có hướng phát triển và đầu tư chứ không phải là tuyển tràn lan' - thầy Minh giải thích.

Thí sinh dự thi kì thi THPT Quốc gia 2017

Được biết, đến thời điểm hiện tại sau khi có sự điều chỉnh trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã tăng hơn 120% chỉ tiêu so với đề án công bố ban đầu.

Tác giả: Duy Tài

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP