Tin địa phương

Không đeo khẩu trang ra đường lại có hành vi vô văn hóa, một du khách ở Đà Nẵng bị phạt

Du khách có quốc tịch Italia đi xe máy trên đường nhưng không đeo khẩu trang, khi được người dân nhắc nhở đã có hành động vô văn hóa.

Du khách người Italia không đeo khẩu trang vẫn đi lại trên đường phố Đà Nẵng

Thực hiện chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính Phủ, đất nước Việt Nam và con người Việt Nam đang ngày đêm chống dịch, dập dịch và coi dịch Covid-19 như giặc và xem đây là một việc làm rất quan trọng và rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Vậy mà có một vị khách nước ngoài phương xa đang lưu trú tại đất nước mến khách này không chấp hành biện pháp đeo khẩu trang cách ly lây nhiễm dịch bệnh, mà ngược lại có những hành động rất thiếu văn hoá khi người dân nhắc nhở.

Du khách người Italia phản ứng khi bị nhắc nhở việc đeo khẩu trang

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 13/4/2020, khi phát hiện một người nước ngoài đi xe máy trên cầu Sông Hàn (Đà Nẵng) nhưng không đeo khẩu trang, vi phạm quy định của Chính phủ Việt Nam và khuyến cáo cũng như quy định của nhiều nước về phòng chống dịch. Một công dân Đà Nẵng tđã nhắc nhở về việc không mang khẩu trang nhưng người này vẫn không đeo và vẫn tiếp tục đi xe. Anh Phong đã bám theo đến khách sạn người này ở để phản ánh, nhưng người này có hành vi sỉ nhục, xúc phạm người khác.

Hành vi phản cảm của du khách người Italia

Nhận được phản ánh của công dân, cơ quan chức năng P. An Hải Bắ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã xác minh người nước ngoài tên Dolci Lorenzo, giới tính nam, quốc tịch Italia, tạm trú tại KS May Fair 14 Loseby.

Cơ quan chức năng làm việc với du khách Dolci Lorenzo

Sau thời gian làm việc, người này đã thừa nhận hành vi của mình. Cơ quan chức năng đã tiến hành phạt hành chính hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng 200,000đ; nhắc nhở cảnh cáo việc có hành vi vô văn hóa xúc phạm người khác.

Biên bản của vụ việc

Rõ ràng không đeo khẩu trang nơi công cộng là hành vi vô ý thức, vi phạm pháp luật Việt Nam trong thời điểm này. Bên cạnh đó, việc tỏ thái độ thiếu văn hóa với người nhắc nhở cũng khiến nhiều người bức xúc.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP