Pháp luật

Đà Nẵng xử phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang

Hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lực lượng chức năng Đà Nẵng xử phạt với mức 200.000 đồng/trường hợp.

Ngày 9-4, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), cho hay đơn vị đã xử phạt khoảng 50 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Mức phạt dành cho mỗi trường hợp là 200.000 đồng.

Các trường hợp không đeo khẩu trang chủ yếu được phát hiện tại các chợ, trong khu dân cư…

Lực lượng chức năng Đà Nẵng tuyên truyền việc đeo khẩu trang và giải tán đám đông tại biển Mỹ Khê. Ảnh: TẤN VIỆT

Phường Nại Hiên Đông cũng liên tục ra quân giải tán các đám đông tụ tập ven bờ sông Hàn. Đến nay, phường này đã tạm giữ tổng cộng 35 xe máy của người dân để xử phạt theo Luật Giao thông đường bộ, hành vi dựng xe dưới lòng đường sai quy định.

“Khi bị xử phạt thì cũng có nhiều trường hợp chống đối, la ó nhưng mình làm quyết liệt. Mình mở loa, đài tuyên truyền liên tục cả ngày tại các nơi đông đúc, ai cố tình không chấp hành mới xử phạt” - ông Hải nói.

Cách làm của phường Nại Hiên Đông là cho nhiều tổ lực lượng chia làm ba ca tuyên truyền, xử phạt từ 5 giờ 30 đến 22 giờ hằng ngày. Đích thân chủ tịch phường cũng đi tuyên truyền cho người dân.

“Qua thời gian tuyên truyền, xử lý thì ý thức của người dân ngày càng tốt lên. Hầu như không còn trường hợp nào đi chợ mà không đeo khẩu trang” - ông Hải nói.

Còn tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được triển khai quyết liệt.

Theo ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, đơn vị đã xử phạt gần 40 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Các điểm phát hiện trường hợp vi phạm chủ yếu là ở chợ và bãi biển.

“Hiện người dân đã không còn tụ tập ở dưới biển. Đa số người dân chấp hành tốt, như ở chợ giờ ai cũng đeo khẩu trang, không như những ngày đầu tiên” - ông Công nói.

Tiểu thương trong các chợ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), từ ngày 4-4 đến nay, lực lượng chức năng của xã đã ngăn chặn 14 lượt xe du lịch, nhóm người dã ngoại tại các khe, suối…

Lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang cho hay đến nay toàn huyện đã xử phạt 92 trường hợp không đeo khẩu trang và tụ tập đông người. Tổng số tiền phạt là gần 18 triệu đồng.

Huyện Hòa Vang cũng đã thành lập 130 tổ kiểm tra, giám sát thuộc 11 xã của huyện nhằm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó vào ngày 8-4, UBND TP Đà Nẵng ra Công văn 69/BCĐ-SYT về việc triển khai Thông báo số 146 của Văn phòng Chính phủ về một số nội dung liên quan phòng, chống dịch COVID-19.

Tại công văn này, UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết, đặc biệt là thanh thiếu niên

Tác giả: TẤN VIỆT

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP