Du lịch

Không chỉ ở Đà Lạt, Phú Thọ cũng có một ‘tuyệt tình cốc’ thanh bình đến lạ

Nằm giữa núi rừng bao la, Hồ Ly giữ được nét đẹp hoang sơ của cảnh vật, bản sắc văn hóa dân tộc của người Dao, người Mường.

Hồ Thượng Long là một trong những hồ có trữ lượng nước lớn nhất của tỉnh Phú Thọ, được người dân bản địa gọi với cái tên khác là hồ Ly, nằm ở xã Thượng Long, huyện Yên Lập. Không khí trong lành và yên bình đã thu hút nhiều bạn trẻ gần xa đến tham quan, chụp hình, kể cả giới trẻ Hà Nội cũng háo hức được tới đây để quên đi những bụi bặm, xô bồ phố thị.

Hồ Ly được hình thành từ hai khe: khe Ly và khe Chanh nhưng người dân lấy tên khe Ly làm tên gọi cho hồ. Hồ được chia làm hai nhánh lớn và được bao quanh bởi núi đồi trập trùng, khung cảnh thơ mộng. Cũng bởi phong cảnh hữu tình, đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh khiến hồ Ly được ví von như “tuyệt tình cốc” phiên bản ở Phú Thọ.

Thiên nhiên đã ưu ái, ban tặng cho nơi đây một phong cảnh mộng mơ với núi non trùng điệp và hồ nước xanh biếc. (Ảnh: Internet)

Từ Hà Nội, xuôi theo Quốc lộ 32 hướng qua cầu Trung Hà khoảng hơn 100 km, đến thị trấn Yên Lập thì hỏi đường vào xã Thượng Long. Hồ nằm ở gần cuối xã, đường vào nhỏ, không có biển chỉ dẫn nên khá khó đi.

Tuy nhiên, khi đứng trước vẻ đẹp hùng vĩ của hồ Ly, các bạn sẽ không tiếc công lặn lội đường xá xa xôi, khói bụi để đến nơi đây. Hồ Ly hiện ra như một bức tranh thủy mặc mà người ta ngỡ chỉ có trong truyện tranh.

Hồ Ly được ví von như “tuyệt tình cốc” phiên bản ở Phú Thọ. (Ảnh: lmotmi)

Bao quanh hồ là một con đường nhỏ, đất đá lởm chởm hằn lên những dấu bánh xe. Một bên là hồ còn một bên là những quả núi trồng bạt ngàn quế của người dân.

Để đi tham quan lòng hồ, các bạn có thể thuê một chiếc thuyền máy với giá khoảng 100.000 đồng/lượt. Người lái thuyền sẽ đưa các bạn đi một vòng hồ và giới thiệu về từng ngõ ngách, lối di chuyển và từng loại thủy sản của hồ.

Du khách có thể du ngoạn lòng hồ bằng thuyền để chiêm ngưỡng cảnh đẹp đầy thơ mộng. (Ảnh: Internet)

Với diện tích mặt nước khoảng 40ha, các bạn sẽ được đi thuyền trong khoảng 1 tiếng. Mặt hồ phẳng lặng, chiếc thuyền nhẹ lướt trên làn nước xanh biếc, không khí trong lành khiến người ta mơ mộng, thả hồn hòa vào thiên nhiên muốn quên đi những xô bồ của cuộc sống.

Tại Hồ Ly có một cây cầu treo bắc qua đầy lãng mạn, bạn có thể thả dáng check-in follow me cực ngầu hoặc "deep" quên sầu. (Ảnh: nda.dung)

Đứng trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, vẻ đẹp hiền hòa của mặt hồ phẳng lặng. Chốn yên bình này làm tâm bạn thấy an yên sau cái nhộn nhịp của phố xá đông đúc.

Đặc biệt, vào mùa lau, các bạn trẻ thi nhau check-in Hồ Ly ở Phú Thọ, bởi khung cảnh vốn sẵn yên bình càng thêm lãng mạn khi có những khoảng lau trắng muốt, đang đung đưa theo chiều gió và làm rực sáng cả một vùng núi đồi quanh Hồ!

Đứng trên cầu, du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng nơi đây và chụp lại những bức hình tuyệt đẹp. (Ảnh: Internet)

Ngoài việc ngắm cảnh, thư giãn giữa không gian núi rừng, đến Hồ Ly ở Phú Thọ bạn còn được tham gia nhiều trải nghiệm thú vị khi khám phá văn hóa dệt thổ cẩm, thưởng thức đặc sản của bà con dân tộc người Dao, Mường.

Đã đến đây, lòng ai cũng thầm ao ước giá như mình có một căn nhà nhỏ để cuối tuần được về hòa mình với thiên nhiên, được sống yên bình với những người dân hiền lành, giản dị mộc mạc nơi đây.

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Đi tham quan Hồ Ly vào một ngày gần nhất, bạn có thể rủ hội bạn thân, cùng chuẩn bị đồ đạc, oanh tạc nơi đây, hoặc thuê đồ picnic cắm trại thì còn gì bằng. Đồ ăn mang đi nên là món có thể ăn ngay, hoặc đồ khô để tiết kiệm thời gian chế biến. Nếu có ý định picnic qua đêm thì vẫn cần sự đồng ý của ban quản lý đập Hồ Ly bạn nhé!

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP