Tin địa phương

Khởi tố tài xế chống đối, lùi xe tông vào chốt kiểm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Sau thời gian điều tra, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế xe khách Chín Nghĩa về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Tối 1/6, Thượng tá Mai Chiến Thắng - Trưởng Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1989, trú tại tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Tuấn là tài xế xe khách Chín Nghĩa đã chống đối, tông vào chốt kiểm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra và khai báo y tế.

Tài xế Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an (Ảnh: CTV).

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 28/5, xe khách Chín Nghĩa mang biển kiểm soát 76B-010.22 chạy trên quốc lộ 1A, hướng từ Nam ra Bắc. Khi đến chốt kiểm dịch cửa ngõ Đà Nẵng (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang), xe khách được lực lượng chức năng yêu cầu dừng kiểm tra, làm thủ tục đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với tài xế, phụ xe và hành khách theo quy định.

Thời điểm này, tài xế Tuấn không xuất trình được các giấy tờ xác định địa điểm xuất phát, địa điểm đến của phương tiện.

Lúc này, một cảnh sát lên xe yêu cầu hành khách xuống đo thân nhiệt và khai báo y tế. Bất ngờ, tài xế Tuấn đóng cửa lại rồi nổ máy cho xe lùi với tốc độ cao nhằm chạy khỏi chốt kiểm dịch.

Xe khách sau khi lùi được một đoạn đã tông vào lán gác của chốt kiểm dịch. Lực lượng cảnh sát giao thông sau đó đã khống chế tài xế và dừng được xe khách.

Ngoài ra, qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định trên xe khách này có chở theo 156 con chó và mèo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trong đó 106 cá thể đã chết ngạt do bị nhồi nhét dưới thùng xe.

Gần 40 hành khách trên xe được bố trí lên một xe khách khác để tiếp tục hành trình. Cảnh sát giao thông tạm giữ xe khách trên, đồng thời bàn giao tài xế, phụ xe cho Công an huyện Hòa Vang thụ lý.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP