Trong nước

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang

Ông Cao Minh Quang, cựu Thứ trưởng Y tế bị khởi tố với cáo buộc không kiểm tra việc đặt hàng sản xuất thuốc ở Công ty Dược Cửu Long.

Ngày 11/3, theo cổng TTĐT Bộ Công an đăng tải, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Cao Minh Quang, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế.

Ông Quang bị điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị can Cao Minh Quang.


C03 cũng khởi tố bị can 2 nguyên lãnh đạo cấp vụ thuộc Bộ Y tế gồm: ông Dương Huy Liệu và ông Nguyễn Nam Liên, cùng là cựu Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính. Trước đó, ông Liên đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ Công ty Việt Á thổi giá kit xét nghiệm Covid-19.

Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Bị can Dương Huy Liệu.


Hành vi của các bị can liên quan đến bê bối trong vụ mua nguyên liệu sản xuất thuốc Tamiflu và thuốc có hoạt chất oseltamivir phosphate phòng chống dịch cúm A/H5N1 vào năm 2006.

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã không kiểm tra, không đánh giá việc thực hiện điều khoản đàm phán giảm giá mua nguyên liệu khi thanh lý hợp đồng đặt hàng sản xuất thuốc Oseltamivir với Công ty dược Cửu Long.

Do đó cơ quan chức năng của Bộ Y tế đã không phát hiện việc công ty này được giảm giá mua nguyên liệu số tiền hơn 3,848 triệu USD để thu hồi về Bộ Y tế, gây thiệt hại tài sản Nhà nước.

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an điều tra mở rộng làm rõ sai phạm, trách nhiệm của những người liên quan trong vụ án vi phạm quy định của Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long và các đơn vị có liên quan.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP