Thế giới

Khoảnh khắc quân Nga bắn hạ siêu tăng Abrams của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho thấy thêm một siêu tăng Abrams của Mỹ vừa bị bắn hạ trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Video khoảnh khắc quân Nga bắn hạ siêu tăng Abrams của Mỹ.

Theo chỉ huy đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên mặt trận Avdiivka, quân đội Nga đã bắn hạ một xe tăng Abrams khác ngay từ phát súng đầu tiên.

“Trong một cuộc đấu tăng, tổ lái của xe tăng T-72B3 đã tiêu diệt những chiếc Abrams được ca ngợi của Mỹ ngay từ phát súng đầu tiên”, Sputnik dẫn lời chỉ huy quân Nga ở Avdiivka cho hay.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc 2 xe tăng Abrams bị phá hủy trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt. Một trong số xe tăng này hứng đòn tập kích của máy bay không người lái Kamikaze.

Mỹ hứa sẽ cung cấp 31 xe tăng Abrams cho Kiev, việc giao hàng bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái. Truyền thông Mỹ đưa tin giới chức Ukraine thừa nhận xe tăng sẽ không thể thay đổi tình hình thực địa.

Điện Kremlin nhiều lần nhấn mạnh xe tăng Abrams được giao cho Ukraine sẽ bốc cháy giống như các thiết bị khác của phương Tây.

Xe tăng M1 Abrams được đánh giá là một trong những loại xe tăng tốt nhất thế giới hiện nay. Phiên bản M1A1 viện trợ cho Ukraine không được trang bị những loại giáp hiện đại như bản của quân đội Mỹ, khiến chúng có nguy cơ tổn thương cao hơn trước nhiều loại tên lửa chống tăng phổ thông.

M1 Abrams là dòng xe rất ngốn xăng và đòi hỏi quy trình bảo dưỡng phức tạp, như cần được vệ sinh bộ lọc gió hàng ngày để tránh hỏng động cơ. Đây là điều các binh sĩ Ukraine khó có thể thực hiện trên chiến trường khốc liệt.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: xe tăng , Nga , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP