Xã hội

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho ông Đoàn Ngọc Hải

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải bị ốm, nghi mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã đưa ông Hải vào chữa trị tại Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay và sẽ chuyển ông Hải về tỉnh Điện Biên để lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng sữa và chụp hình lưu niệm với trẻ em người dân tộc ở Yên Minh (Hà Giang) (Ảnh: FBNV).

Trưa 13/5, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên trang Facebook cá nhân rằng ông đang rất mệt, cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng của người mắc Covid-19.

Theo đó, vào lúc gần 13h ngày 13/5, ông Hải cho biết: "Tôi đang trên đường đến địa phận huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên, tôi chở 4 ngàn hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ.

Từ sáng đến giờ tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm virus Covid-19 (SARS-CoV-2 - PV). Tôi đã uống 2 lần Panadol mà vẫn không giảm.

Tôi rất mong tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về Hà Nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp. Rất mong các anh em lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã ăn sáng với tôi khẩn trương tự cách ly sớm".

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người ở Điện Biên nhắn tin, gọi điện cho ông Đoàn Ngọc Hải nhưng chưa được hồi đáp.

Liên quan đến sự việc, chiều cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên xác nhận: "Bản thân tôi vừa chủ động gọi cho anh Hải và đã hướng dẫn anh ấy di chuyển vào trong Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay để điều trị tạm thời".

Theo ông Bằng, ngay sau khi nhận được thông tin ông Đoàn Ngọc Hải bị ốm, nghi mắc Covid-19, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay kịp thời tiếp cận, đưa ông Hải vào Khoa truyền nhiễm của Trung tâm y tế thị xã Mường Lay.

Bài viết đăng tải trên Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải (Ảnh chụp màn hình).

Đồng thời tỉnh cũng cử một kíp lên thị xã Mường Lay để đón ông Hải về tỉnh Điện Biên điều trị, vì tại thị xã Mường Lay không đủ điều kiện làm các thủ tục xét nghiệm Covid-19 cho ông Hải.

"Chúng tôi cũng đã chỉ đạo trung tâm y tế kiểm tra các chỉ số sinh tồn cho anh Hải. Trước mắt phải tiến hành các biện pháp để giảm sốt cho anh ấy. Còn về chiếc xe cứu thương và số sữa trên xe của anh Hải, chúng tôi cũng đã tổ chức phun khử trùng toàn bộ, đồng thời tiến hành niêm phong chiếc xe để đảm bảo tài sản cho anh ấy", ông Bằng nói.

Cũng theo ông Bằng, cho tới thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định ông Hải bị mắc Covid-19 hay không, việc này phải được lấy mẫu xét nghiệm dịch tễ và có kết quả khẳng định của CDC tỉnh, được Bộ Y tế công bố.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP