Thế giới

Indonesia: Ngộ độc rượu làm 12 người tử vong và 4 người nguy kịch

Theo người phát ngôn của bệnh viện đa khoa tại huyện Subang, cơ sở y tế này đã tiếp nhận tổng cộng 18 nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu vào ngày 28/10 vừa qua.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Indiatoday)


Ngày 30/10, giới chức Indonesia cho biết đã có 12 người tử vong và 4 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống phải rượu giả tại huyện Subang, tỉnh Tây Java.

Theo người phát ngôn của bệnh viện đa khoa tại huyện Subang, cơ sở y tế này đã tiếp nhận tổng cộng 18 nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu vào ngày 28/10 vừa qua, trong đó có 11 người tử vong tại bệnh viện.

Ngoài ra, có 1 nạn nhân được xác nhận đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Trong số 5 người đang được theo dõi, có 1 người đang quá trình hồi phục. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 16-45. Truyền thông địa phương đưa tin nạn nhân thứ 13 đã tử vong sau khi gia đình xin xuất viện sớm, song thông tin này chưa được xác nhận.

Cảnh sát địa phương cho biết các nạn nhân đã tử vong sau khi mua phải rượu giả để uống mừng tại tiệc cưới. Cảnh sát trưởng huyện Subang, Ariek Indra Sentanu cho hay lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm liên quan đến vụ việc.

Mặc dù rượu được bán tại nhiều thành phố lớn ở Indonesia, song giá đắt do thuế cao. Chính vì vậy, một số người dân đã chấp nhận mua những loại rượu tự nấu tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Năm 2018, hơn 60 người Indonesia đã tử vong do uống rượu tự nấu. Cảnh sát sau đó đã tiến hành chiến dịch truy quét trên khắp cả nước, bắt giữ một số chủ cơ sở bán rượu giả./.

Tác giả: Đặng Ánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP