Xã hội

Hy hữu cụ ông được cứu sống do cây sắt đâm vào cổ, xuyên xuống phổi

Dù bị cây sắt đâm sâu vào cổ họng, tiên lượng xấu nhưng cụ Đ. đã may mắn được các bác sĩ tại Hà Tĩnh cứu sống kịp thời.

Mới đây, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ tại đây vừa cứu sống một người đàn ông bị cây sắt đâm sâu vào vùng cổ xuyên đến phổi.

Trước đó, tối 26/2, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân V.C.Đ (SN1956), trú ở xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh trong tình trạng trụy mạch, suy hô hấp do bị một cây sắt đâm thấu cổ.

Chị V.T.T, con gái của bệnh nhân Đ. cho hay, ngày 26/2, ông Đ. dắt bò từ ngoài đồng về nhà thì con bò đột nhiên bỏ chạy kéo theo ông Đ.. Chạy theo bò được một đoạn thì ông Đ. vấp ngã và bị cây sắt dùng làm cọc buộc dây thừng giữ bò đâm vào cổ. Nạn nhân Đ. được người dân đưa vào Trạm y tế xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh), sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Kết quả chụp CT-Scan cho thấy, dị vật kim loại đường kính 0,8cm dài khoảng 30cm xuyên từ vùng cổ phải qua phổi phải và trung thất xuống vùng ngực bên trái của ông Đ., gây tổn thương rách thùy trên phổi phải, tràn khí màng phổi trái, tràn khí dưới da thành ngực và vùng cổ; gãy cung sau xương sườn số 5 và 6 bên trái, gãy xương bả vai trái.

Ê-kíp phẫu thuật, điều trị đến thăm hỏi và kiểm tra sức khỏe bệnh nhân Đ..

Bệnh viện xác định đây là ca bệnh hy hữu, bị tổn thương nặng, phức tạp nên đã thực hiện báo động đỏ, hội chẩn toàn viện và chuyển mổ cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở ngực khâu phục hồi phổi trái, khâu cầm máu động mạch liên sườn, khâu vết thương trung thất trên, lấy dị vật sau 3 giờ phẫu thuật và hồi sức cho bệnh nhân Đ..

Bác sĩ Trần Viết Công, Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, là người trực tiếp phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân Đ.. Bác sĩ Công cho biết, sau phẫu thuật, bệnh nhân phải chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực 10 ngày để theo dõi và điều trị do vết thương quá nặng.

Hiện bệnh nhân Đ. đã ổn định, tự đi lại được, được chuyển về Khoa Ngoại tổng hợp để tiếp tục theo dõi và điều trị. Dự kiến trong vài ngày tới, bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP