Thể thao

Hồng Duy phủ nhận thông tin từ chối lên tuyển Việt Nam

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cho rằng thông tin anh từ chối lên tuyển Việt Nam vì lý do cá nhân là hoàn toàn sai sự thật.

Hồng Duy là cầu thủ không góp mặt trong danh sách triệu tập mới nhất của HLV Kim Sang-sik để chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq. Nhiều thông tin cho rằng Hồng Duy xin HLV người Hàn Quốc không lên tuyển vì lý do cá nhân.

Tuy nhiên khi chia sẻ với truyền thông ngày hôm nay (28/5), Hồng Duy hoàn toàn phủ nhận thông tin này. Hậu vệ đang khoác áo CLB Nam Định cho biết: "Tôi luôn khát khao khoác áo đội tuyển. Không có chuyện tôi xin rút khi HLV Kim Sang-sik cho gọi".

Cũng theo tiết lộ của cầu thủ 27 tuổi, sáng 27/5, anh nhận được điện thoại từ đại diện VFF, cho biết nằm trong danh sách chuẩn bị lên tuyển, đồng thời được hỏi về lịch tổ chức đám cưới.

Sau đó, Hồng Duy khẳng định rằng lịch cưới của anh là chiều 2/6 tại Bình Phước nhưng anh sẵn sàng bay ra hội quân sau đám cưới nếu được gọi.

Tiếp đó, đại diện VFF cho biết sẽ cần trao đổi lại với HLV trưởng về lịch này, có gì thông báo sau. Tới chiều 27/5, VFF thông báo danh sách đội tuyển thì Hồng Duy không có tên. Cựu cầu thủ của HAGL một lần nữa khẳng định rằng không hề có chuyện anh chủ động xin rút lui khỏi ĐTQG.

Hồng Duy phủ nhận thông tin anh từ chối lên tuyển vì lý do cá nhân.

Sau khi Hồng Duy lên tiếng, VFF cũng xác nhận lời của cầu thủ này là chính xác.

VFF và HLV Kim Sang-sik cũng đánh giá nếu Hồng Duy bay ra ngày 3/6, anh chỉ có hai buổi tập cùng đội trước ngày đá với Philippines. Đồng thời sự tập trung và thể lực của cầu thủ này cũng không được đảm bảo 100% khi lo chuyện đám cưới. Vì vậy, VFF và HLV Kim Sang-sik thống nhất phương án không triệu tập Hồng Duy trong lần hội quân này.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6. Toàn đội có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón tuyển Philippines trên sân nhà (ngày 6/6) trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 (ngày 11/6).

Tác giả: Tiểu Mã

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hồng Duy , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP