Xe

Honda có kế hoạch sản xuất ô tô điện hoàn toàn mới vào năm 2030

Honda chuẩn bị mở rộng dòng xe điện 0 Series mới của mình ở phân khúc cấp thấp hơn với các sản phẩm thay thế chạy điện cho những mẫu xe như Jazz supermini và Civic hatchback.

Theo Autocar, dòng sản phẩm mới sẽ được ra mắt với phiên bản sản xuất của mẫu concept Saloon vào năm 2026, ngay sau đó là một mẫu SUV có liên quan chặt chẽ .

Mặc dù công ty chưa đưa ra khung thời gian cho việc tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình nhưng các ông chủ đã xác nhận rằng các mẫu xe cấp thấp cuối cùng sẽ trở thành một phần của công ty.

Người đứng đầu bộ phận điều hành ô tô của Honda, Shinji Aoyama nói với Autocar: “Vào cuối những năm 2020, đó là những gì chúng tôi muốn hiện thực hóa”.

Giám đốc điều hành Toshihiro Mibe đồng tình: “Để tăng số lượng, chúng tôi cần những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn”. Công việc của công ty nhằm giảm chi phí và trọng lượng của pin trong ô tô điện chắc chắn sẽ rất quan trọng đối với khả năng tồn tại của những chiếc xe điện nhỏ, giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, Mibe gợi ý rằng “thay vì giảm kích thước pin, chúng tôi muốn nghĩ đến công nghệ pin”, gợi ý về khả năng các giải pháp hóa học và kỹ thuật khác nhau sẽ đóng một vai trò trong chương trình này.


Honda trước đây đã đồng ý chia sẻ việc phát triển xe điện giá cả phải chăng với đối tác kỹ thuật lâu năm General Motors, nhưng kế hoạch trị giá 5 tỷ USD đã bị hủy bỏ vào cuối năm ngoái khi công ty Mỹ chuyển trọng tâm sang các phân khúc có lợi nhuận cao hơn.

Mibe nói rằng “ngay cả khi chúng tôi cùng phát triển, việc đưa một chiếc xe điện giá cả phải chăng ra thị trường trên quy mô lớn sẽ là một thách thức”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi quyết định tự mình nghiên cứu mẫu xe điện giá cả phải chăng. “Honda có những chiến lược thay thế khác để thực hiện điều này.”

Gần đây, công ty đã gợi ý về tầm nhìn của mình về một chiếc xe điện nhỏ, giá cả phải chăng với mẫu concept Sustaina-C, một chiếc xe điện mang phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ Honda City cũ và chú trọng đến tính bền vững với thân xe acrylic có thể tái chế.

Tuy nhiên, ngay sau đó, thương hiệu này đã xác nhận rằng chiếc Honda E có kích thước tương tự – chiếc xe điện đầu tiên của hãng – sẽ ngừng bán chỉ sau ba năm và không có chiếc xe nào có kích thước tương tự được lên kế hoạch để thay thế trong tương lai gần.

Tác giả: Nam Lê

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ô tô điện , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP