Giáo dục

Học sinh Đà Nẵng thách đấu cùng 'dị nhân' Siêu Trí Tuệ

Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 Nguyễn Đức Giang sẽ có mặt tại Ngày hội Toán học mở 2021 cùng những thử thách hóc búa và thú vị dành cho 2 .000 người trẻ yêu Toán tại Đà Nẵng vào tháng 4.

Ngày hội Toán học mở 2021 với chủ đề “Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng với sự phối hợp của Tổ chức Giáo dục FPT, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Sở GD&ĐT Đà Nẵng. Chương trình sẽ diễn ra trong ngày 18/4 tại khuôn viên Trường Đại học FPT và Trường Phổ thông FPT Đà Nẵng với nhiều hoạt động trải nghiệm hữu ích dành cho những người quan tâm tới bộ môn Toán học và Toán học ứng dụng.

Tham gia chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2, “cao thủ toán học không gian” Nguyễn Đức Giang đã khiến các giám khảo kinh ngạc và hưng phấn bởi năng lực khó lý giải, xuất sắc vượt qua thử thách Origami biến hình mà Siêu Trí Tuệ thế giới cũng chưa giải quyết được.

Góp mặt tại Ngày hội Toán học mở 2021, Đức Giang sẽ thể hiện năng lực “Suy luận và Tư duy không gian ngẫu nhiên” của bản thân trước sự chứng kiến của hơn 2000 học sinh, sinh viên cùng các thầy cô giáo, chuyên viên đào tạo Toán học tại Đà Nẵng. Đặc biệt, Đức Giang còn mang tới loạt thử thách “xứng tầm Siêu Trí Tuệ”, hứa hẹn tạo ra phần giao lưu thể thao trí tuệ gay cấn.

Ngày hội Toán học mở 2021 tại Đà Nẵng sẽ gồm 3 bài giảng của các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành Toán của Việt Nam gồm PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương, PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung và TS. Đức (David) Trần trình bày về các chủ đề đang được cả thế giới quan tâm được thiết kế dành riêng cho từng đối tượng đặc thù.

“Thế giới của chúng ta rộng lớn hay bé nhỏ” là câu chuyện lý thú mà PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương dành cho cho đối tượng đại chúng: từ học sinh tiểu học tới những người trưởng thành có hứng thú về Toán. Người nghe sẽ ngược dòng thời gian về 300 năm trước khi những bài toán đồ thị đầu tiên được manh nha, từ đó từng bước tìm hiểu vai trò của đồ thị trong đời sống hiện tại – thành phần cốt yếu của Toán học và Khoa học máy tính.


Trong khi đó, bài giảng “Giáo dục Toán thực – Một cách hiểu đầy đủ về việc dạy toán gắn với thực tiễn và sự phù hợp với mục tiêu Chương trình môn Toán 2018” của PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung lại được thiết kế đặc biệt hướng tới đối tượng là các thầy cô, các chuyên viên đào tạo Toán bậc THCS và THPT.

Song song đó, bài giảng của TS. Đức (David) Trần với nội dung “Giới thiệu Công nghệ Blockchain: Lý thuyết và ứng dụng” dự kiến thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên yêu thích công nghệ và đam mê tìm hiểu Blockchain – công nghệ chìa khóa" cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.

Không chỉ gói gọn trong các bài giảng, Ngày hội Toán học mở 2021 tại Đà Nẵng còn tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm Toán học ứng dụng trong đời sống thực tế tại hàng loạt khu triển lãm mô hình, trò chơi thể thao trí tuệ… Những người tham gia được tiếp cận với các ứng dụng của Toán học trong đời sống, từ đó hiểu rõ hơn Toán học làm được gì và người học Toán thực tế có thể làm được gì với chuyên môn của mình.

Ngày hội Toán học mở đã được tổ chức 7 năm liên tiếp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ.

Tác giả: Nghiêm Huê

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP