Số hóa

Hình dung về iPad với màn hình gập

Thay vì tạo ra smartphone với màn hình mở ra thành một tablet, các nhà thiết kế nêu ý tưởng về máy tính bảng có thể gập gọn lại.

Trang LetsGoDigital cho biết đã hình dung về một mẫu iPad gập sau khi đọc những bình luận của Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple. Ông nhận thấy Apple dẫn đầu xu hướng khá lâu ở một số lĩnh vực Touch ID, Face ID hay Apple Pay nhưng lại đang tụt lại trong xu hướng màn hình uốn dẻo.

"Tôi đánh giá smartphone có thể gập lại là công nghệ nổi bật nhất lúc này và thực sự rất muốn có một chiếc bây giờ. Samsung và Huawei đã sẵn sàng phát hành các sản phẩm đầu tiên của họ nhưng Apple thì chưa", Wozniak nói.

Concept về iPad gập.

Mẫu iPad gập có thiết kế rất mỏng, tỷ lệ màn hình dài hơn thông thường và không có khoảng hở ở vị trí bản lề khi người dùng gập máy. Giao diện iOS cũng được tùy biến để có thể điều chỉnh linh hoạt tùy tình huống sử dụng.

Theo ETNews, Samsung đã cung cấp một số mẫu thử màn hình uốn dẻo cho hai đối tác là Apple và Google. Linh kiện quan trọng này sẽ giúp hai công ty Mỹ có thể thử nghiệm những nguyên mẫu smartphone gập tương tự như Galaxy Fold.

Samsung đang là nhà cung cấp màn hình lớn cho iPhone nên động thái mới không gây nhiều bất ngờ. Hãng điện tử Hàn Quốc vừa là đối thủ, vừa là đối tác với Apple trong việc sản xuất điện thoại thông minh. Mảng sản xuất màn hình của Samsung thậm chí liên tục "thắng lớn" trong nhiều năm qua do doanh số iPhone duy trì mức tốt.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: màn hình gập , iPad

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP