Đẹp

Hiểu tường tận về việc đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ dưỡng da là việc chị em nên duy trì thường xuyên nhưng không phải ai cũng hiểu hết về phương pháp làm đẹp này.

Lợi ích mà việc đắp mặt nạ mang lại

Như chị em phụ nữ đã được biết, việc đắp mặt nạ không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn hỗ trợ làn da ngày càng khỏe mạnh, tránh được những hư tổn do tuổi tác và môi trường gây ra. Đây được xem là những công dụng hàng đầu của mặt nạ mà ai ai cũng đều chú tâm đến. Tuy nhiên, bên cạnh đó, mặt nạ còn làm được nhiều hơn những gì bạn có thể nghĩ. Hãy cùng theo dõi một số lợi ích tiềm ẩn mà đắp mặt nạ mang lại sau đây:

Tái tạo làn da: Mặt nạ giúp da mặt loại bỏ tế bào sừng và bụi bẩn ẩn sâu bên trong, hỗ trợ tái tạo tế bào mới an toàn và nhanh chóng, đảm bảo lỗ chân lông luôn được thông thoáng, không chứa vi khuẩn gây mụn.

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết: Mặt thường chứa các vitamin, dưỡng chất cực kỳ tốt cho da, có thể kể đến như vitamin A, B, C, E giúp sáng da, nâng tông da và giúp điều trị sạm, nám hiệu quả.

Cấp ẩm: Bên cạnh những lợi ích trên, mặt nạ dưỡng da hiện nay còn có công dụng chính là dưỡng ẩm, hay cấp ẩm. Đây là chức năng cơ bản của tất cả các loại mặt nạ. Dưỡng ẩm cũng sẽ tăng cường việc tẩy tế bào chết hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa tình trạng da mất nước, khô hoặc bong tróc.

Làm sao biết da mình phù hợp với loại mặt nạ nào?

Có nhiều loại da khác nhau, nên cũng sẽ có những loại mặt nạ phù hợp riêng biệt, việc lưu ý đến thành phần cũng như công dụng riêng biệt của chúng. Dù là mặt nạ từ thiên nhiên bạn cũng nên kiểm tra trước mức độ phù hợp. Dưới đây là 5 loại da thường gặp:

Mặt nạ cho da nhạy cảm

Là loại da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ. Đối với da nhạy cảm bạn nên lựa chọn các mặt nạ từ thiên nhiên như yến mạch, sữa chua, mật ong, dâu tây,...Cần thử trên tay trước khi đắp lên vùng da mặt.

Mặt nạ cho da hỗn hợp

Là loại da có dầu ở vùng chữ T nhưng lại khô ở 2 bên má và dưới cằm, vì thế phải chọn mặt nạ phù hợp cho từng vùng. Nên chọn các loại mặt nạ như chuối, lòng trắng trứng, bơ,... cho 2 bên má, còn vùng chữ T nên chọn mặt nạ đất sét giúp kiểm soát dầu hiệu quả.

Mặt nạ cho da khô

Là làn da thiếu ẩm, dễ bị ngứa và kích ứng. Do đó những loại mặt nạ giàu độ ẩm, chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng da như mặt nạ bơ, lòng đỏ trứng, mật ong,.. sẽ là lựa chọn phù hợp

Mặt nạ cho da mỏng

Cũng giống như da nhạy cảm, da mỏng rất dễ bị tổn thương. Nên chọn những loại mặt nạ từ thiên nhiên như mặt nạ chuối, mặt nạ bột yến mạch, mặt nạ sữa chua,... vừa chăm sóc vừa bảo vệ da một cách hiệu quả.

Mặt nạ cho da dầu

Là loại da có một lượng lớn dầu trên mặt, lượng dầu tiết ra bao nhiêu chứng tỏ làn da đang thiếu độ ẩm bấy nhiêu. Vì thế, bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ cung cấp ẩm và dưỡng da từ sâu bên trong là tốt nhất. Nên chọn những loại mặt nạ như mặt nạ cà chua, nha đam, lòng trắng trứng,...

Tần suất đắp mặt nạ dưỡng da như nào là hợp lý?

Lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da sẽ dần mất đi nếu bạn giữ thói quen đắp mặt nạ quá thường xuyên. Không những vậy còn hạn chế khả năng chống lại những tác động xấu từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời,… Đắp mặt nạ đúng cách với tần suất 2 – 3 lần/tuần. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên rửa lại mặt bằng nước ấm từ 40 – 45 độ C. Đồng thời massage da mặt nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu và dưỡng chất thấm sâu hơn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP