Giáo dục

Hiệu trưởng nhận trách nhiệm vụ sập cổng trường làm 3 học sinh tử vong

Ngày 8/9, Bộ GD&ĐT cử đoàn đến Lào Cai thăm hỏi, động viên gia đình có con tử vong; thăm hỏi, động viên học sinh đang điều trị tại bệnh viện

Ông Vũ Kim Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Khánh Yên Thượng cho Tiền Phong biết, thời gian xảy ra vụ việc là khoảng 13 giờ 10 phút. Khi đó, giáo viên đang giờ nghỉ trưa tại trường thì nghe tiếng đổ rầm lớn, chạy ra đã thấy cổng trường đổ, học sinh bị nạn. Giáo viên gọi người dân lấy xà beng đưa các cháu ra khỏi đống đổ nát.

“Sự việc xảy ra rất đau lòng, ai cũng bàng hoàng. Nguyên nhân ban đầu là do một số học sinh trèo lên cánh cổng đu đưa khiến trụ cổng bị đổ sập. Để xảy ra sự cố, tôi xin nhận trách nhiệm trước phụ huynh”, ông Vũ Kim Phúc nói.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News

Theo ông Phúc, cổng trường được xây dựng từ năm 2016, khi đó ông chưa được bổ nhiệm hiệu trưởng nên không giám sát được quá trình xây dựng. Nhìn bề ngoài, cổng trường không có dấu hiệu mất an toàn. Điểm trường này có 29 học sinh tiểu học, 31 học sinh mầm non và 6 giáo viên. Đây là điểm trường lẻ nên không có người chuyên lo công việc bảo vệ.

Thông tin ngày 8/9 từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị này giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng tổng kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học trên địa bàn.

UBND tỉnh đề nghị tập trung các hạng mục cổng trường, hàng rào không đảm bảo hoặc có nguy cơ mất an toàn. Sở GD&ĐT cùng UBND huyện, thị xã, thành phố có phương án khoanh vùng bảo vệ, hạn chế qua lại đối với các hạng mục có nguy cơ mất an toàn.

Tỉnh Lào Cai yêu cầu gia cố, sửa chữa trước khi tiếp tục sử dụng các công trình hiện có; kiên quyết tháo dỡ công trình không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo an toàn.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP