Giáo dục

Hiệu trưởng lên tiếng vụ nữ sinh để lại thư tuyệt mệnh, tự tử tại trường

Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương đã lên tiếng thông tin về nữ sinh lớp 10 của trường để lại thư tuyệt mệnh và uống thuốc tự tử vì cho rằng bị chèn ép.

Nữ sinh viết thư tuyệt mệnh để lại và uống thuốc tự tử trong khu vực nhà vệ sinh. Ảnh Thanh Niên

Thầy Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương cho Dân Việt biết, đã làm việc với đoàn công tác của Sở GDĐT tỉnh An Giang về việc em N.T.N.Y, học lớp 10 của Trường THPT Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang viết thư tuyệt mệnh để lại và uống thuốc tự tử trong khu vực nhà vệ sinh của trường.

Theo đó, trước đây, do em Y. chạy xe phân khối lớn, mặc áo dài mỏng, sử dụng điện thoại để ghi âm trong giờ học nên nhà trường đã mời phụ huynh làm việc, sau đó ra thông báo cho em Y. viết kiểm điểm, thực hiện cấm túc liên tục 2 tuần (từ ngày 1/12 đến 12/12).

Trong quyết định, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương còn yêu cầu nữ sinh Y. phải có mặt tại trường từ 6 giờ 30 phút đến 6 giờ 50 phút từ thứ 2 đến thứ 7 để các cô của trường luân phiên dạy quy tắc ứng xử đạo đức và tham gia lao động tại trường.

Tuy nhiên, đến sáng 30/11, sau khi được nêu tên về vụ việc trên thì Y. vào nhà vệ sinh và được phát hiện trong trạng thái bất tỉnh. Rất may nhà trường và gia đình kịp thời đưa em đến bệnh viện điều trị.

Theo vị hiệu trưởng, trong thông báo của nhà trường về việc kiểm điểm, thực hiện cấm liên tục 2 tuần đối với Y. có sử dụng từ ngữ chưa phù hợp nên gây hiểu nhầm. Về nội dung thư tuyệt mệnh mà em Y. để lại trong lớp có ý nói nhà trường, thầy cô giáo "chèn ép" mình, thầy Hùm nói: "Các học sinh trong trường thì giáo viên đều xem như nhau, nếu có vi phạm, trường uốn nắn chứ không đến mức phải chèn ép, gây khó".

Tới đây, nhà trường thường xuyên liên hệ với gia đình phụ huynh, thăm hỏi sức khỏe em Y., mong em mau bình phục để trở lại trường học. Nhà trường sẽ tạo điều kiện để em Y. học tốt hơn.

Trao đổi trên Thanh Niên, Bà Nguyễn Thị Quyết (55 tuổi, mẹ Y. ngụ ấp 2, xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu) kể, Y. bị uất ức do trường xử lý em vi phạm nội quy của trường. Theo bà Quyết, nguyên nhân bắt đầu từ Y. không tham gia học phụ đạo có thu phí do trường tổ chức. Đồng thời, giáo viên dạy môn toán trong lớp “để ý” em mặc áo dài mỏng, lộ “nội y” và có lời nói làm nhiều bạn học trong lớp chú ý, khiến em ngượng ngùng. Mặc dù, nhà trường không có quy định hoặc hướng dẫn nào về việc mặc áo dài cụ thể, để các nữ sinh thực hiện.

Trước đó Y. và gia đình được giáo viên trường thông báo học sinh lớp 10 của Y. phải học phụ đạo 5 môn do trường tổ chức, mức tiền phụ đạo cả năm học là khoảng 1,2 triệu đồng/học sinh. Do Y. bị bệnh hen phế quản, tay phải em bị gãy đang nẹp inox cố định, thường xuyên bị cơn đau nhức, nên gia đình xin trường cho Y. chỉ học môn tiếng Anh - môn em học yếu nhất trong số 5 môn phụ đạo của trường tổ chức.

Trong quá trình học tại lớp, Y. thường xuyên bị cô Huỳnh Thị Thu Huệ, chủ nhiệm lớp nhắc nhở nhiều việc, trong đó có vụ “áo dài mỏng”, tạo tâm lý cho không tốt cho em. Trong một lần nhắc nhở, Y. đã dùng điện thoại ghi âm lại, sau đó Y. bị nhà trường xử lý vi phạm sử dụng điện thoại ghi âm trong giờ học.

Trước khi uống thuốc tự tử, Y. đã viết 2 lá thư tuyệt mệnh để chứng minh bản thân không mắc lỗi và sai phạm như nhà trường quy kết. Sau đó, Y. đã uống hết vỉ thuốc sabutamol 10 viên, chuyên trị bệnh hen phế quản để tự tử. Nhận thông tin của trường , gia đình Y. đã đến đưa em đi Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc) để cấp cứu.

Đến tối 3/12, do bệnh của Y. có dấu hiệu nặng nên Y. được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM để tiếp tục điều trị. Hiện sức khỏe của nữ sinh này đã ổn định.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP