Giáo dục

Hiệu trưởng bị tố giữ học bạ của trò nghèo nói gì?

Ông Hải cho rằng, do em Y. H. Brông không thuộc diện được miễn giảm nên ông đã tạm giữ học bạ.

Xung quanh xôn xao vụ tố Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, Đắk Nông) giữ lại học bạ của một nam sinh nghèo vì không có tiền đóng quỹ, ngày 17/6, ông Nguyễn Ngọc Hải - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập cho biết, cô giáo chủ nhiệm có trình bày về hoàn cảnh của em Y. H. Brông (buôn Nui, xã Tâm Thắng) vào dịp cuối năm học.

Tuy nhiên, học sinh này này không thuộc diện được miễn giảm nên Hiệu trưởng đã tạm giữ học bạ với mong muốn gia đình lên gặp trực tiếp.

Ngoài giờ học, Y.H. Brông phải đi chăn bò giúp ông bà. Ảnh: TPO

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ông Hải cho biết: “Khi nghe sự việc, tôi chỉ thu 550.000 đồng, bằng một nửa so với các em học sinh khác trong trường. Tôi đã trao đổi, cô giáo phụ trách cũng vui vẻ không có ý kiến gì.

Tôi làm việc tất cả cũng vì học sinh. Đây là sự việc đáng tiếc. Qua việc này, tôi đã rút ra một bài học kinh nghiệm trong quá trình xử lý công việc".

Về việc có giáo viên tố cáo sai phạm, thầy Hải nói: “Trong quá trình làm việc, cô giáo này hay gây mất đoàn kết với giáo viên trong tổ khối, mình nhắc nhở thì nói mình chèn ép”.

Nói về việc này, cùng ngày, ông Nghiêm Hồng Quang - Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cho hay, ông mới nhận được thông tin và đang chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý. Nếu đơn phản ánh đúng sự thật, huyện sẽ xử lý nghiêm túc kể cả mặt Đảng và chính quyền.

Trước đó, theo phản ánh, vì nhà nghèo không có tiền đóng quỹ trường, em Y. H. Brông bị Hiệu trưởng giữ học bạ. Sau đó, một cô giáo dạy mầm hon tư thục trên địa bàn xã Tâm Thắng đã đóng số tiền trên, rồi làm thủ tục nhập học lớp 6 cho Y. H. Brông.

Được biết, Y. H. Brông bị bố mẹ bỏ rơi, được ông bà là Y Liêng nuôi nấng, chăm sóc. Gia đình ông Y Liêng là hộ cận nghèo, hàng ngày đi nhặt rác kiếm sống.

Y.H Brông ngoài giờ học còn phải đi chăn bò (con bò được nhà nước hỗ trợ) phụ giúp ông bà.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP