Giáo dục

Vụ nam sinh đặt máy quay lén ghi lại hình ảnh nhạy cảm tống tiền giáo viên: Hiệu trưởng nói gì?

Ông Nguyễn Duy Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định) vừa lên tiếng về vụ việc nam sinh lớp 12 trường này lén đặt máy quay trong nhà vệ sinh, quay lại hình ảnh nhạy cảm của giáo viên rồi tống tiền.

Trả lời báo chí về vụ việc trên, ông Phương cho biết, rất thất vọng và bối rối khi nhận được thông tin trên. Đây cũng là lần đầu tiên tại trường THPT Mỹ Lộc nói riêng và các trường trên địa bàn huyện Mỹ Lộc nói chung xảy ra sự việc này.

Nói về nam sinh Lê Công H, lãnh đạo trường THPT Mỹ Lộc cho hay, H. là học sinh không có khuyết điểm gì lớn, chỉ có vài lỗi nhỏ như đi học muộn, H. là học sinh có học lực khá, hạnh kiểm bình thường.

Theo ông Phương sau khi sự việc xảy ra, nam sinh bị bắt, thầy cô và học sinh trong nhà trường rất lo lắng. Sau đó, nhà trường trấn an, giải thích cho giáo viên, học sinh, phụ huynh về vụ việc. Đến nay, mọi người đã trở lại bình thường. Học sinh lớp 12 vẫn ôn thi tốt nghiệp đầy đủ, theo lịch của trường.

Trường THPT Mỹ Lộc nơi xảy ra sự việc nam sinh lớp 12 lén đặt máy quay ghi lại hình ảnh nhạy cảm rồi tống tiền giáo viên

Sau vụ việc này, sáng ngày 18/6, nhà trường sẽ cho người đến lắp camera tại phòng chờ giáo viên (nhà vệ sinh nơi H. lắp thiết bị quay lén nằm cuối phòng chờ).

Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Lộc cho biết, năm học sắp tới nhà trường sẽ tăng cường hơn nữa công tác giáo dục pháp luật cho học sinh.

Ngày 16/6, Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp với Công an Mỹ Lộc xác minh và quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 1 học sinh lớp 12 học tại Trường THPT Mỹ Lộc để làm rõ hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, Công an huyện Mỹ Lộc nhận trình báo của cô A. (38 tuổi, giáo viên Trường THPT Mỹ Lộc) về việc bị một đối tượng quay lén hình ảnh trong nhà vệ sinh của trường, sau đó đe doạ, tống tiền qua mạng xã hội.

Nhận tin báo, phòng PC02 Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Lộc đã xác định Lê Công H. (18 tuổi, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Mỹ Lộc) là đối tượng đe doạ, tống tiền cô A. Qua làm việc, H. khai nhận tự đặt mua camera mini trên internet, sau đó đặt trong nhà vệ sinh chung của các giáo viên. Mục đích của H. là quay lại hình ảnh nhạy cảm khi đi vệ sinh của thầy cô rồi tống tiền.

Sau nhiều ngày đặt máy quay lén, H. đã ghi lại được hình ảnh của cô A. và 1 giáo viên khác trong trường khi đi vệ sinh.

Sau đó nam sinh này đã tạo 1 Facebook ảo có tên “Huyền Trân” rồi kết nối, gửi những hình ảnh quay được tới tài khoản Facebook của cô giáo A. và đồng nghiệp. Nam sinh này yêu cầu hai cô giáo mỗi người phải đưa 10 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán hình ảnh nhạy cảm của hai cô giáo lên mạng xã hội.

Sau khi bị bắt, kiểm tra điện thoại của H. công an vẫn thấy tài khoản Facebook “Huyền Trân” cùng toàn bộ hình ảnh và những tin nhắn đe dọa 2 cô giáo được lưu giữ trong điện thoại.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nam Định đang phối hợp điều tra, làm rõ.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

  Từ khóa: quay lén , nam sinh , hiệu trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP