Thế giới

Hàn Quốc siết chặt giãn cách xã hội tại Seoul vì số ca nhiễm mới lại tăng nhanh

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định siết chặt các biện pháp ngăn chặn Covid-19 tại khu vực thủ đô Seoul và vùng lân cận.

Theo TTXVN, ngày 16/11, cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này đã ghi nhận thêm 223 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 193 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 28.769 trường hợp.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc vượt ngưỡng 200 ca/ngày. KCDA cho rằng chính sự gia tăng mạnh mẽ của các chuỗi lây nhiễm tập thể xuất phát từ các hoạt động sinh hoạt nhóm của các cá nhân và các cơ sở công cộng trên toàn quốc đã khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn trong việc truy vết cũng như ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan trong cộng đồng.

Cơ quan này đang cân nhắc nâng mức giãn cách xã hội từ cấp 1 lên cấp 1,5 để kìm hãm đà lây lan của virus SARS-CoV-2. Hàn Quốc đã duy trì chương trình giãn cách xã hội cấp độ 1 theo hệ thống 5 cấp độ trên toàn quốc kể từ đầu tháng 11 này.

Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Seoul. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo đó, hôm nay(17/11), Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định siết chặt các biện pháp ngăn chặn Covid-19 tại khu vực thủ đô Seoul và vùng lân cận. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 19/11, Hàn Quốc sẽ thắt chặt lệnh giãn cách xã hội, cấm các cuộc tụ tập công cộng trên 100 người, giới hạn các buổi hội họp tôn giáo hay các sự kiện thể thao xuống mức 30% sức chứa và yêu cầu những cơ sở có rủi ro cao như hộp đêm, quán karaoke, bar… thiết lập khoảng cách giữa các khách hàng.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc giảm thiểu sự lây lan của Covid-19, với việc theo dõi và thử nghiệm tích cực. Các hạn chế chặt chẽ hơn được thiết lập sau khi số ca nhiễm hàng ngày được ghi nhận lên đến trên 200 ca trong ngày thứ 4 liên tiếp, với một loạt các ổ dịch bùng phát từ nhiều văn phòng, cơ sở y tế, tụ điểm giải trí ở thủ đô Seoul và vùng lân cận, nơi có khoảng 1/2 trong số 52 triệu người dân cả nước sinh sống.

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 lây lan nhanh trong thời gian tới, khi Hàn Quốc chuyển sang mùa Đông, thời điểm xuất hiện bệnh cúm mùa, cùng với các cuộc tụ họp cuối năm và kỳ thi đại học dự kiến vào tháng 12.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 17/11, đại dịch Covid-19 tiếp tục hiện diện ở 217 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 55,3 triệu người nhiễm, hơn 1,33 triệu người tử vong và hơn 38,3 triệu trường hợp khỏi bệnh.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Seoul , hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP