Tin địa phương

'Hầm chui APEC' ngập nước khi trời không mưa do thấm hố thu

Nguyên nhân hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) xuất hiện nước dù trời không mưa là do thấm nước ngầm từ hố thu.

Nước xuất hiện trong hầm chui sáng 19-3 dù trời không mưa được xác định do thẩm thấu từ hố thu- Ảnh: Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng

Chiều 20-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Thạch Vỹ - trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên, cho biết như trên.

Theo ông Vỹ, việc nước xuất hiện trên mặt được do áp lực nước ngầm thấm qua hố thu hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng công trình.

Các kết cấu công trình khác cũng không xảy ra chuyện thấm. "Việc xử lý thẩm thấu hố thu sẽ được sử lý sớm. Cũng đơn giản và bình thường trong xây dựng chứ không quá phức tạp" ông Vỹ cho biết.

Trước đó vào sáng 19-3, dù trời không mưa nhưng hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập nước lênh láng khiến nhiều người bất ngờ.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết trong hầm có thiết kế hệ thống bơm tự động thực hiện bơm hút khi có nước.

Tuy nhiên do ngày 18-3 khu vực này mất điện, chưa kịp thời chuyển nguồn điện nên hệ thống không phát hiện bất thường.

Theo các chuyên gia, sự cố máy bơm mất điện cũng là một "cái may". Bởi nếu như không vì thế sẽ không phát hiện được hố thu bị thấm nước, lúc đó máy bơm sẽ thường xuyên phải hoạt động bơm hút.

Công trình nút giao thông hầm chui này được thông xe kỹ thuật vào ngày 2-11 để chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với vốn đầu tư 118,3 tỉ đồng sau 10 tháng thi công.

Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: Hầm chui APEC , ngập nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP