Trong nước

Hai cán bộ ở Kiên Giang bị đề nghị kỷ luật Đảng

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang vừa công bố thông báo kết luận đối với hai Đảng viên có dấu hiệu sai phạm. Theo đó, những vi phạm của hai cán bộ này đến mức xem xét kỷ luật, trong đó một cán bộ đã bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Đối với trường hợp ông Võ Hoàng Huynh, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020, qua kiểm tra phát hiện ông Huynh thiếu gương mẫu trong việc sử dụng giấy chứng nhận học hết cấp II không hợp pháp để làm hồ sơ học bổ túc văn hóa.

Từ sai phạm này, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huynh; đồng thời, đề nghị tổ chức Đảng có thẩm quyền xem xét cho ông Võ Hoàng Huynh thôi tham gia Ban Thường vụ Huyện ủy, thôi giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Còn trường hợp bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Bí thư Chi bộ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang phát hiện bà Thảo có nhiều thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm những điều đảng viên không được làm, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan và bản thân bà Thảo. Những khuyết điểm, vi phạm đó đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Theo thông báo kết luận, bà Nguyễn Duy Linh Thảo mắc nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành công việc ở đơn vị không dân chủ, áp đặt; thiếu dân chủ trong công tác tổ chức, cán bộ; thiếu dân chủ trong quản lý tài chính; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, tổ chức sinh hoạt Đảng, gây mất đoàn kết nội bộ…

Theo UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, từ những sai phạm của bà Nguyễn Duy Linh Thảo đã ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan cần phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Cụ thể, trong khi viên chức và người lao động của Văn phòng Trung tâm đánh giá, nhận xét, biểu quyết bà Đinh Hồ Ngọc Hạnh, nguyên Chánh Văn phòng Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016, Chi ủy và Ban Giám đốc Trung tâm lại hạ xuống “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Trong hồ sơ bổ nhiệm 7 trưởng, phó phòng của Trung tâm trong năm 2017 cũng không đầy đủ thủ tục theo quy định. Trong đó bổ nhiệm Chánh Văn phòng thay thế bà Đinh Hồ Ngọc Hạnh là ông Bành Tòng Mẫn thiếu chuẩn (ngoại ngữ) theo quy định.

Đáng nói bà Nguyễn Duy Linh Thảo cũng ký quyết định bổ nhiệm viên chức quản lý đối với ông Huỳnh Thanh Phong, giữ chức vụ Trưởng phòng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thiếu tiêu chuẩn, khi ông Phong chưa từng được Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm ngạch viên chức.

Ngoài ra, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động xác định thời hạn 12 tháng đối với Nguyễn Quốc Thái (lái xe) và Phan Bích Thủy (tạp vụ) cũng không theo quy định trong Hợp đồng lao động mà Giám đốc Trung tâm và người lao động đã ký trước đó. Mặc dù người lao động bức xúc, phản ánh lên Giám đốc Trung tâm nhưng không được xem xét, giải quyết.

Còn về sai phạm trong thu, chi tài chính tại Trung tâm thiếu minh bạch, rõ ràng, nhất là các khoản chi tiết kiệm, tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cụ thể, năm 2016, có ba doanh nghiệp hỗ trợ Trung tâm 130 triệu đồng, nhưng lại không đưa vào sổ sách kế toán. Sau đó, Giám đốc Trung tâm chỉ đạo lấy số tiền này chi hỗ trợ Tết Nguyên đán cho cán bộ, viên chức, người lao động nhưng người nhận không trực tiếp ký nhận mà nhận phong bì riêng.

Năm 2017, Trung tâm ba lần chi tiền tạm ứng thu nhập tăng thêm cho cán bộ, viên chức, người lao động với số tiền gần 197 triệu đồng, nhưng không thể hiện trong sổ sách kế toán…

Với những sai phạm nêu trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang cần xem lại toàn diện tư cách, đạo đức, năng lực của bà Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang; chỉ đạo các cơ quan xem xét giải quyết những tổn thất, quyền lợi của viên chức, người lao động mà bà Bí thư, Giám đốc đã gây ra, trả lại sự công bằng và quyền lợi cho họ.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP