Pháp luật

Kỷ luật 10 cán bộ hải quan Hải Phòng vụ 'ăn tiền' doanh nghiệp

10 cán bộ hải quan Hải Phòng đã bị kỷ luật vì liên quan đến vụ 'ăn tiền' của doanh nghiệp mà báo chí phản ánh trong cuối tháng 4 vừa qua. Đây là thông tin Tổng cục Hải quan cho biết chiều 14-5.

Theo Tổng cục Hải quan, ngay sau khi báo chí phản ánh cán bộ Hải quan Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ nhận tiền doanh nghiệp khi làm thủ tục hải quan, cơ quan này đã yêu cầu Cục Hải quan Hải Phòng kỷ luật cán bộ nếu có hành vi vi phạm.

Theo đó, Cục Hải quan Hải Phòng báo cáo đã họp kiểm điểm và quyết định thi hành kỷ luật đối với 10 trường hợp. Cụ thể, Cục Hải quan Hải Phòng đã xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 5 trường hợp. Đó là 1 Chi cục trưởng, 2 Phó chi cục trưởng và 2 Đội trưởng để làm gương, nghiêm khắc chấn chỉnh trong toàn Cục.

Ngoài ra, đơn vị này còn kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 2 Phó đội trưởng là ông Đỗ Trung Tuyến và ông Nguyễn Đôn Hạnh. Đồng thời, 3 công chức là ông Vũ Đức Tuấn, ông Đào Đức Anh và ông Bùi Tiến Cường cũng bị xử lý cảnh cáo.

Riêng 3 công chức nhận tiền của doanh nghiệp, Cục Hải quan Hải Phòng đã điều chuyển công tác cho 3 người này, không bố trí làm công tác nghiệp vụ ngay trong tháng 5.

Đối với 2 lãnh đạo Đội thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu và 2 lãnh đạo Đội Giám sát Hải quan thuộc Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Đình Vũ, Cục Hải quan TP. Hải Phòng đang thực hiện các thủ tục để điều động công việc.

Để ngăn chặn tình trạng cán bộ nhũng nhiễu doanh nghiệp, Cục Hải quan Hải Phòng cho biết vừa lắp đặt thêm camera giám sát công vụ tại 4 Chi cục Hải quan cửa khẩu. Các camera sẽ giúp bao quát được toàn bộ các khu vực làm việc thường xuyên có tiếp xúc giữa công chức hải quan và người dân, doanh nghiệp.

Mặt khác, đến giữa tháng 6, Cục Hải quan Hải Phòng cũng hoàn thành việc lắp đặt thiết bị tự động cấp số thứ tự tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ Hải quan cho doanh nghiệp...

Tác giả: L.THANH

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP