Thể thao

HAGL không bỏ giải, V.League 2023 vẫn diễn ra bình thường

Mới đây, VPF đã đồng ý với cách đề xuất của CLB HAGL về việc quảng cáo nhà tài trợ chính của đội tại giải VĐQG V.League 2023

Tối 1/2, HAGL đã gửi công văn cho Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Trong đó, đội bóng phố núi yêu cầu VPF xác nhận lại các nội dung đôi bên đã thoả thuận, để nhà tài trợ của họ nghiên cứu trả lời CLB.

Các điều khoản xoay quanh việc giữ tên gọi nhà tài trợ nhưng bỏ ngành hàng nước tăng lực khỏi các vị trí, cụ thể là trang phục thi đấu và tập luyện, bộ nhận diện giải đấu, thông tin trên bảng điện tử và bảng cứng sân Pleiku, hoạt động trưng bày và thử sản phẩm tại sân Pleiku. Nhãn hàng sẽ được quảng cáo ở ngoài sân Pleiku hoặc các địa điểm ngoài sân thi đấu chính thức ở các địa phương khác.

Đến sáng 2/2, phía VPF đã phản hồi lại công văn của HAGL. Theo đó, đơn vị tổ chức V.League đã đồng ý với các đề xuất của đội bóng phố Núi. Ngoài ra, VPF còn đề nghị CLB HAGL tôn trọng điều lệ, quy chế của giải đấu dựa trên sự đồng ý của cả 14 đội bóng (bao gồm cả HAGL). Như vậy, sẽ không có chuyện CLB HAGL bỏ giải như những công văn mang tính "đe dọa" trước đó.

Vụ việc lùm xùm giữa HAGL và VPF xuất phát từ việc nhà tài trợ chính giải là một nhãn hàng nước tăng lực nên VPF không đồng ý cho HAGL quảng cáo cho nhãn hàng nước tăng lục Carabao. VPF khẳng định không cấm nhà tài trợ chính của HAGL, chỉ cấm ngành hàng nước tăng lực.

Quy định về ngành hàng độc quyền V-League 2023 được thông báo tại Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hôm 26/12/2022, có sự tham dự của HAGL. Sau đó, VPF tiếp tục gửi văn bản thông báo tới các CLB vào ngày 5/1. Tuy nhiên, HAGL vẫn đàm phán với nhãn hàng nước tăng lực và ký hợp đồng ngày 15/1.

Theo lịch, ngày 4/2, HAGL đá trận ra quân gặp Hà Tĩnh tại sân Pleiku.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP