Thể thao

Hạ gục Dortmund 2-0, Chelsea giành vé vào tứ kết Champions League

Sáng ngày 8/3 (giờ Việt Nam), Chelsea đã đánh bại Dortmund 2-0 ở lượt về vòng 16 đội để giành quyền vào tứ kết Champions League. Phải thắng 2 bàn cách biệt mới có thể giành vé đi tiếp, các cầu thủ Chelsea nhập cuộc rất quyết tâm.

Màn ăn mừng của các cầu thủ Chelsea. Ảnh: Reuters.


Hiệp một diễn ra hấp dẫn với tốc độ cao. Chelsea vượt trội so với Dortmund về số cơ hội ngon ăn. Chỉ sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 43% nhưng "The Blues" thực hiện 11 cú sút, gấp hơn 5 lần con số của đối thủ.

Kai Havertz là cầu thủ Chelsea uy hiếp khung thành của Alexander Meyer nhiều nhất trong 45 phút đầu tiên. Phút 28, tiền đạo 24 tuổi thực hiện cú đá đập đất hiểm hóc nhưng bóng chạm cột dọc. Phút 38, chân sút người Đức đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài bắt lỗi việt vị của Raheem Sterling trước đó.

Trong khi đó, với lợi thế dẫn trước một bàn ở lượt đi, Dortmund chủ động thi đấu thấp. Song, đội bóng vùng Ruhr không thể kiểm soát tốt khâu phòng ngự. Ở mặt trận tấn công, cơ hội nguy hiểm nhất mà đoàn quân HLV Edin Terzic tạo ra trong hiệp 1 là cú sút phạt của Marco Reus ở phút 15.

Những nỗ lực của Chelsea được đền đáp trong giai đoạn cuối hiệp một đầu hiệp hai. Phút 42, Chillwell có pha căng ngang thuận lợi đưa bóng đến chân Sterling. Tiền đạo người Anh vượt qua Reus trong phạm vi hẹp và sút tung lưới Dortmund, mở tỷ số trận lượt về.

Chelsea đạt được mục tiêu này khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút. Hậu vệ cánh phải Marius Wolf (Dortmund) để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha tạt bóng của Ben Chiwell. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Chelsea được hưởng quả đá 11m.

Dortmund (phải) không thể thay đổi thế trận dù đã rất nỗ lực. Ảnh: Reuters.

Havertz nhận trách nhiệm thực hiện. Lần đầu, tiền vệ người Đức sút hỏng khi đưa bóng đi chạm cột dọc. Nhưng may mắn lại đứng về phía Chelsea khi trọng tài chính Danny Makkelie đã cho Chelsea thực hiện lại quả đá 11m sau khi xác định cầu thủ Dortmund và Chelsea đã tràn vào khu vực 16m50 trước khi bóng rời chân Havertz.

Ở lần đá lại, Havertz tiếp tục sút góc sút cũ và đánh lừa được thủ môn Dortmund, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Chelsea bảo vệ thành công tỷ số mong manh này qua đó loại đối thủ với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

Cùng với Chelsea, Benfica cũng giành chiến thắng 5-1 ở lượt về vòng 16 đội Champions League trước Club Brugge ở Lisbon diễn ra rạng sáng ngày 8/3 và vào tứ kết với tổng tỷ số 7-1.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chelsea , chelsea , Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP