Số hóa

Google chính thức ra mắt điện thoại gập Pixel Fold, giá từ 1.800 USD

Google cuối cùng đã công bố Pixel Fold, thiết bị gập đầu tiên của hãng, có giá từ 1.799 USD, được xem là đối thủ trực tiếp của Samsung Galaxy Z Fold 4, Oppo Find N2,...

Hiện, Google đã bắt đầu mở các đơn đặt hàng trước cho Pixel Fold bắt đầu từ ngày 10 tháng 5 và sẽ được giao cho khách hàng vào tháng 6 tới.

Google Pixel Fold -điện thoại gập đầu tiên của Google, được xem là đối thủ cạnh tranh của Samsung Galaxy Z Fold 4, Oppo Find N2

Mặc dù đây là nỗ lực đầu tiên của Google đối với một chiếc điện thoại gập, nhưng vẫn có rất nhiều điều thú vị ở đây. Là một tiện ích hoặc thiết bị thông thường mà bạn cầm và thao tác trên tay, Pixel Fold rất đẹp — bản lề cứng nhưng không cồng kềnh, màn hình trông đẹp và có cảm giác như một vật đắt tiền. Các ứng dụng và phần mềm của Google dường như hoạt động tốt trên nó và có khả năng mọi tính năng của điện thoại gập trong tương lai được tích hợp trong Android sẽ được thực hiện với Pixel Fold.

Google đã chứng kiến ​​phần lớn thành công của mình với dòng điện thoại Pixel cấp thấp và với máy ảnh của họ, nhưng đây là một nỗ lực theo hướng hoàn toàn ngược lại — một thiết bị đắt tiền, có khả năng thích hợp để thúc đẩy những gì điện thoại di động có thể trở thành.

Google không phải là người đầu tiên tham gia vào cuộc đua điện thoại gập, nhưng họ vẫn còn đủ thời gian và cơ hội để có thể tác động lớn đến thị trường này, đặc biệt là khi nó tiếp tục sở hữu nền tảng Android "gà nhà".

Google Pixel Fold.

Các màu của Pixel Fold là đen Obsidian và trắng sứ, và dải camera phía sau thể hiện Pixel vì đây là ngôn ngữ thiết kế tương tự có sẵn trên một số dòng điện thoại không uốn cong mới nhất của Google.


Với màn hình chính 7,6 inch và màn hình phụ 5,8 inch, Pixel Fold sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Oppo Find N2 để giành lấy danh hiệu vua điện thoại màn hình gập nhỏ gọn. Ở trạng thái gập, nó chỉ dài 5,5 inch, rộng 3,1 inch và dày nửa inch.

Có tất cả 5 camera, bao gồm 3 camera mặt sau trên Google Pixel Fold.

Có tổng cộng 5 camera trên Pixel Fold. Có hai camera 8,3 megapixel – một ở bên ngoài để chụp ảnh selfie và một ở phía trên màn hình bên trong để gọi video – và 3 camera ở mặt sau gồm camera chính 48 megapixel ổn định quang học, camera góc siêu rộng 10,8 megapixel và camera 10,8 megapixel.


Bộ xử lý Tensor G2 mới nhất của Google đang cung cấp năng lượng cho Pixel Fold. Đặc biệt, Google đã tích hợp AI và tính toán hình ảnh mới để đem đến hiệu quả tối ưu cho sản phẩm mới của mình.

Các cấu hình bộ nhớ lưu trữ của Pixel Fold bao gồm model cơ sở 256 GB và phiên bản 512 GB, trong khi cả hai đều có RAM 12 GB. Đối với thời lượng pin của Pixel Fold, 4821 mAh có thể giúp người dùng thoải mái sử dụng trong ngày, tuy nhiên, tốc độ sạc chỉ 30W có thể sẽ không được thoải mái lắm.


Google dường như đang cố gắng hết sức để sử dụng giao diện điện thoại có thể gập lại cho Pixel Fold khi Android 14 ra mắt sắp tới. Với Android 14, Pixel Fold sẽ giúp người dùng dịch sử dụng các ngôn ngữ nước ngoài bằng cách sử dụng đồng thời màn hình chính và màn hình phụ để dịch các cuộc trò chuyện trực tiếp nhằm mang lại trải nghiệm tự nhiên hơn.


Hiện tại, Google đã tối ưu hóa bộ ứng dụng nổi tiếng của mình để tận dụng màn hình chính lớn 7,6 inch có thể hoạt động như một loại Máy tính bảng Pixel khi mở. Người dùng thực sự có thể sử dụng Thanh tác vụ chuyên dụng để chuyển đổi giữa các ứng dụng của mình hoặc vào chế độ chia đôi màn hình để thực hiện đa nhiệm với hai ứng dụng cùng một lúc.


Bản lề Pixle Fold được làm bằng thép không gỉ, Google cho biết nó có thể chịu được tới 200.000 lần đóng mở. Nó có thể giữ nguyên vị trí của nó ở bất cứ nơi nào bạn rời khỏi, vì vậy bạn có thể biến Pixel Fold thành một chiếc máy tính xách tay mini nếu muốn (hoặc, nhiều khả năng hơn, chỉ cần xem video trên đó mà không cần phải cầm nó). Pixel Fold có xếp hạng khả năng chống chịu thời tiết IPX8, nghĩa là nó có thể chịu được việc tiếp xúc với nước nhưng không chịu được bụi...

Hiện, Pixel Fold đang được mở đặt hàng trước với mức giá khá cao là 1799 USD cho phiên bản cơ sở có bộ nhớ 256 GB hoặc 1919 USD cho phiên bản 512 GB.

Có giá ngang với Galaxy Z Fold 4 của Samsung, theo các chuyên gia thì Pixel Fold cung cấp camera tốt hơn nhiều và thiết kế nhỏ gọn hơn.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP