Thế giới

Giữa những đồn đoán về sức khỏe, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có 'động thái mới'

Truyền thông Triều Tiên đưa tin hôm 22/4, Chủ tịch Kim Jong-un đã trả lời tin nhắn của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Yonhap đưa tin giữa những đồn đoán về tình hình sức khỏe chuyển biến xấu, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim đã trả lời tin nhắn của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trước đó, ông Assad đã gửi tin nhắn chúc mừng tới ông Kim nhân sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 108 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày 15/4.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Yonhap)


“Trong tin nhắn, ông Kim Jong-un đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tổng thống Syria vì lời chúc mừng đầy chân thành thể hiện sự tôn trọng tới Chủ tịch Kim Nhật Thành, vị lãnh đạo luôn sống trong trái tim người dân Triều Tiên và những người cấp tiến trên thế giới, nhân lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 108 của cố Chủ tịch”, KCNA cho hay.

Trước đó, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, Mỹ đang giám sát “thông tin tình báo” về việc sức khỏe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hiện “vô cùng nguy hiểm” sau ca phẫu thuật.

Việc ông Kim Jong-un vắng mặt trong buổi lễ kỷ niệm sinh nhật của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào ngày 15/4 đã làm xuất hiện nhiều tin đồn liên quan tới sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Cụ thể, theo NK Daily, ông Kim đã trải qua “ca phẫu thuật tim mạch” và sức khỏe gần như đã phục hồi, nhưng nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn cần được chăm sóc y tế tại Trung tâm Y khoa Hyangsan, nơi được xem là “bệnh viện riêng của gia tộc họ Kim”.

Hôm 21/2, hai nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc cho hay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không hề bị ốm nặng. Nguồn tin cũng khẳng định, thông tin về sức khỏe của ông Kim không đúng sự thật. Nhà Xanh cũng nhấn mạnh không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào từ phía Triều Tiên.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien chia sẻ với Fox News rằng, Nhà Trắng vẫn đang theo dõi sát sao tình hình.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay thông tin về tình trạng sức khỏe của ông Kim vẫn chưa được kiểm chứng và ông không tin vào điều đó.

Song cho tới nay, chưa có tuyên bố chính thức nào từ phía chính phủ Triều Tiên về sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un.

Lần cuối cùng ông Kim xuất hiện trong các bản tin truyền thông Triều Tiên là vào ngày 11/4 nhân sự kiện ông chủ trì cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên nhằm kêu gọi thực thi “các biện pháp nghiêm khắc trên toàn quốc để ngăn chặn sự xâm nhập của virus corona”.

Tác giả: Minh Thu (lược dịch)

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP