Giới trẻ

Giờ kiểm tra, thầy giáo nhắc nhở bằng câu "ngôn tình", học trò chưa kịp hí hửng đã sợ toát mồ hôi

Câu chuyện về "thầy giáo trường người ta" khi coi thi đang nổi rần rần trên mạng bởi cách răn đe học sinh không giống ai, cực kỳ thú vị.

Những chiêu trò quay cóp của đám học trò "nhất quỷ nhì ma" ngày càng tinh vi khiến nhiều thầy cô phải đau đầu. Tuy nhiên, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn" cũng có những thầy cô rất "bá đạo", nghĩ ra ý tưởng "trừng trị" đám học trò nghịch ngợm bằng cách không giống ai.

Cụ thể, mới đây câu chuyện về "độc chiêu" khi đi coi thi của một thầy giáo đang nổi "rần rần" trên mạng xã hội, thu hút nhiều sự chú ý đặc biệt là từ giới học trò.

Theo đó, giờ kiểm tra, thay vì nhắc nhở không được quay cóp, nhắc bài cho bạn, giáo viên này có cách diễn đạt "đi vào lòng người" hơn nhiều. Còn mấy đứa học trò mới đầu còn hí hửng vì tưởng được tặng quà... "sale off", ai ngờ định thần lại thì đây lại là lời "thì thầm" đầy... hăm dọa.

Thầy giáo nhắc nhở "nhẹ nhàng" bằng câu "ngôn tình" trước giờ kiểm tra khiến đám học sinh sợ toát mồ hôi hột.

Nguyên văn thông báo từ thầy giáo:

"Trượng phu, nghĩa hẹp cho bạn chép bài, được SALE OFF 50% số điểm.

Liếc mắt đưa tình, thì thầm mùa xuân, bỗng dưng yêu sách/vở đột xuất sẽ bị nghiêm cấm trong thời gian làm bài.

GOODLUCK".

Hiểu một cách đơn giản, dòng nhắc nhở của thầy giáo này là nếu cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra thì người cho xem sẽ bị trừ 50% số điểm trên tổng bài làm. Với những học trò nào xem bài người khác, trao đổi hay lật tài liệu thì sẽ bị dừng hẳn việc làm bải.

Ngay sau khi được đăng tải, lời cảnh báo nghe nhẹ nhàng mà đầy uy lực của thầy giáo này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là giới "nhất quỷ nhì ma".

Đa số đều cho rằng, thay vì nhắc nhở một cách nghiêm túc thì thầy giáo này lại cho vào một chút sự hài hước để tránh gây áp lực hay khiến tâm lý học sinh hoang mang.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP