Tin địa phương

Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng mắc COVID-19

Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy bà V.T.N.H - giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng, dương tính với COVID-19. Bà H. là F1 của ca bệnh COVID-19 và đã được cách ly 10 ngày.

Đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, nơi có nhà bà H., đã được phong tỏa - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sáng 15-5, hai nguồn tin của Tuổi Trẻ Online đã xác nhận trường hợp dương tính mới với virus SARS-CoV-2 mới là bà V.T.N.H - giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng.

Gia đình sống cạnh vũ trường New Phương Đông, 3 người dương tính

Trước đó ngày 6-5, Đà Nẵng thông báo ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 gồm chồng và chị gái của của bà H. - ông N.V.T. (61 tuổi), giám sát công trình ở Công ty xí nghiệp Vận tải ôtô số 6 và bà V.T. H.Đ. (56 tuổi).

Cả gia đình bà H. đều trú ở đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng, bên cạnh vũ trường New Phương Đông.

Ngay khi chồng bà H. có kết quả dương tính, bà H. đã chủ động thông báo đến các cơ quan chức năng và được đưa đi cách ly y tế hơn 10 ngày nay, đến nay thì có kết quả dương tính.

Ngoài bà H., 2 F1 của chồng và chị gái bà cũng có kết quả dương tính vào tuần trước.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở TP Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trung tâm hành chính sẽ vận hành thế nào?

Vào ngày 6-5, sau khi được thông báo bà H. là trường hợp F1, TP Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người đang công tác trong Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Kết quả tất cả đều âm tính.

Đồng thời Đà Nẵng tổ chức ngay việc giãn cách trong tòa nhà Trung tâm hành chính khi cho 50% công chức được thay phiên nhau làm việc ở nhà.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hà Bắc, chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết thành phố đã chủ động phòng ngừa ngay từ những ngày đầu công bố ca mắc ở các tỉnh phía Bắc. Đến nay mọi người ở trung tâm hành chính đều có kết quả âm tính, việc giãn cách cũng được thực hiện.

"Chúng tôi khuyến khích người dân giao dịch trực tuyến dù chỗ văn phòng "1 cửa" cũng làm việc bình thường. Chị H. (giám đốc Sở Tư pháp - NV) cũng không xuống đó nên mọi người làm việc bình thường.

Còn trong những ngày tới, các cơ quan chuyên môn, y tế sẽ đánh giá thêm. Nhìn chung qua kết quả xét nghiệm những ngày qua tình hình Đà Nẵng đã khá ổn" - ông Bắc nói.


Lối vào Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng được tổ chức nước sát khuẩn, đo thân nhiệt tự động và khai báo y tế mỗi khi có người tới làm việc - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng là đầu não của cơ quan công quyền, đồng thời cũng là nơi tổ chức chỉ đạo chống dịch COVID-19 trong những ngày qua. Đây không phải lần đầu ở đây có ca mắc COVID-19 mà vào đợt dịch tháng 8-2020 ở đây cũng đã có trường hợp dương tính.

Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP