Tin địa phương

Giám đốc công ty nhận tour khách đi nước ngoài rồi cầm tiền bỏ trốn

Một Giám đốc công ty du lịch ở Đà Nẵng sau khi nhận tiền để tổ chức tour du lịch cho khách đi nước ngoài thì lấy tiền trả nợ, rồi bỏ trốn.

Khoa tại cơ quan công an. Ảnh: Công an

Ngày 26/6, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) vừa bắt tạm giam Nguyễn Đình Đăng Khoa (38 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Qua điều tra, Khoa là Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Quốc tế Discovery (Công ty Discovery) có trụ sở tại số 98 Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng).

Đầu năm 2019, Khoa đại diện công ty để ký với một khách hàng ở Nghệ An về việc tổ chức cho 28 người đi du lịch đi Thái Lan trong 4 ngày 3 đêm với giá hơn 219 triệu đồng. Sau khi phía khách hàng chuyển đủ số tiền trên cho Công ty Discovery thì Khoa không tổ chức chuyến đi Thái Lan như thoả thuận mà chỉ đạo cho kế toán công ty rút tiền ra để trả nợ.

Khoa bị bắt về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an

Không có tiền đặt vé máy bay, Khoa lại chỉ đạo nhân viên viết thư trình bày sự cố cho bị hại. Tuy nhiên, đến ngày 29/3/2020, Khoa tắt máy điện thoại, chặn mọi liên lạc với khách hàng và bỏ trốn.

Ngày 14/6 vừa qua, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê phát hiện và bắt giữ Khoa khi đang lẩn trốn tại TP HCM.

Bước đầu, Khoa thừa nhận hành vi của mình. Công an quận Thanh Khê đang điều tra vụ việc và thông báo ai là bị hại của Khoa thì liên hệ để được hỗ trợ.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP