Kinh tế

Giá vàng trong nước vượt mốc 57 triệu đồng/lượng

Bất chấp xu hướng giảm của giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á, giá vàng miếng trong nước hôm nay (8/2) vẫn ghi nhận diễn biến tích cực với đà tăng gần 200.000 đồng mỗi lượng.

Vàng miếng được giao dịch tại một cửa hàng ở Hà Nội. Ảnh: DOJI.


Ngày 8/2, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,5 - 57,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 150.000 đồng so với giá mở cửa buổi sáng. Nếu so với cuối tuần trước, giá vàng tại đây cũng đã tăng xấp xỉ 200.000 đồng mỗi lượng.

Tương tự, giá vàng SJC bán ra tại Hà Nội chiều nay (8/2) cũng phổ biến ở mức 57,07 triệu/lượng, cao hơn gần 200.000 đồng so với cuối tuần vừa qua.

Cũng trong phiên hôm nay, giá vàng bán ra tại hầu hết doanh nghiệp lớn đều vượt mốc 57 triệu đồng/lượng. Trong đó, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở mức 56,45 triệu/lượng (mua) và 57 triệu/lượng (bán), tăng 100.000 đồng chiều mua và 150.000 đồng chiều bán so với buổi sáng nay và cuối tuần qua.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sau nhiều ngày niêm yết giá vàng miếng thấp hơn so với thị trường, đến nay cũng nâng giá mua lên 56,45 triệu/lượng và giá bán ở 57 triệu/lượng. Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu hiện cũng mua vào với giá 56,5 triệu đồng và bán ra gần 57 triệu đồng mỗi lượng vàng miếng.

Hiện tại, nhiều nhà kinh doanh vàng cũng đã bắt đầu tung ra các sản phẩm vàng trong ngày Thần Tài năm nay, bao gồm cả sản phẩm vàng miếng. Điều này là lý do chính tác động tích cực tới giá trong nước hôm nay.

Theo khảo sát cuối tuần trước của Kitco với các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích và giám đốc ngân hàng, 64% cho rằng giá tuần này sẽ tăng. 29% dự báo giá giảm và 7% nhận định đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.

Phần lớn chuyên gia nhận định vàng vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn và hàng rào ngăn ngừa rủi ro chính trị toàn cầu. Darin Newsom – Giám đốc Darin Newsom Analysis cho rằng giá vàng có vẻ yếu trong trung hạn nhưng kim loại này có thể đi lên ngắn hạn do đồng đôla mất giá khi sức ép bán ra vẫn chưa thuyên giảm.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP