Thể thao

Giá trị đội tuyển UAE gần gấp đôi tổng 4 đội tuyển Đông Nam Á

Mặc dù các cầu thủ của đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) chỉ thi đấu ở các câu lạc bộ trong nước, nhưng giá trị của toàn bộ đội hình được trang transfermarkt định giá lên đến 23,5 triệu euro. Trong khi đó, 4 đội tuyển Đông Nam Á giá trị tổng cộng lại chỉ bằng hơn nửa của đội bóng Tây Á.

Trong 4 đội tuyển của Đông Nam Á, Thái Lan chính là đội tuyển được trang transfermarkt định giá cao nhất lên đến 7,5 triệu euro, cao hơn giá trị của 3 đội tuyển Indonesia, Malaysia và Việt Nam cộng lại. Thái Lan có 3 cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản và họ đều là những cầu thủ có giá trị cao trên thị trường chuyển nhượng, trong đó đáng chú ý nhất vẫn là tiền vệ Chanathip Songkrasin, hiện đang chơi cho CLB Sapprovo của Nhật Bản với mức giá lên đến 2,2 triệu euro.

Tiền vệ ChanathipSongkrasin của Thái Lan là cầu thủ đắt giá nhất ở khu vực Đông Nam Á với giá 2,2 triệu euro

Đứng thứ 2 là tiền đạo Teerasil Dangda đang là đồng đội với thủ môn Đặng Văn Lâm ở CLB Muangthong United, với giá 900.000 euro. Xếp thứ 3 về giá trị chuyển nhượng trong đội hình của "Voi chiến" là hậu vệ trái Theerathon Bunmathan có mức giá 800.000 euro. Anh hiện đang khoác áo CLB Yokohama F. Marinos của Nhật Bản.

Đội tuyển Indonesia có giá bằng nửa đội tuyển Thái Lan, khoảng 3,98 triệu euro, trong đó giá đắt nhất thuộc về tiền vệ cánh phải Riko Simanjuntak hiện đang chơi cho CLB Persija Jakata với giá khoảng 325.000 euro. Đội tuyển Malaysia được định giá chỉ khoảng 1,95 triệu euro, với cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình là hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong có giá 275.000 euro, đang chơi cho CLB trong nước Johor Darul Tazim.

Nhà vô địch AFF Cup 2018 là đội tuyển Việt Nam có giá thấp nhất trong 4 đội tuyển Đông Nam Á tham dự vòng loại số 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ khoảng 1,55 triệu euro. Thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho Muangthong United có mức giá cao nhất là 300.000 euro. Xếp thứ hai là tiền vệ Lương Xuân Trường với mức giá 200.000 euro. Tiền đạo Công Phượng đang khoác áo cho CLB Sint-Truidense ở Bỉ, nhưng anh chỉ mới gia nhập và chưa thể hiện được giá trị của bản thân ở CLB mới nên mức giá vẫn dậm chân tại chỗ là 150.000 euro.

Những cầu thủ "sáng giá" trên thị trường chuyển nhượng như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu cũng chỉ có mức giá ngang với tiền đạo Công Phượng.

Như vậy, tổng giá trị của 4 đội tuyển ở Đông Nam Á chỉ khoảng xấp xỉ 15 triệu euro, thấp hơn rất nhiều so với đội tuyển UAE. Trong khi đó, giá trị của đội tuyển UAE được transfermarkt định giá khoảng 23,5 triệu euro, cho dù các cầu thủ của họ hiện chỉ thi đấu ở các CLB trong nước.

Tiền đạo ngôi sao Ali Mabkhout của UAE có giá 4 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng

Cầu thủ đáng chú ý nhất phía UAE chính là tiền đạo ngôi sao Ali Mabkhout, 28 tuổi, hiện đang chơi cho CLB trong nước Al-Jajira được định giá lên 4 triệu euro. Bên cạnh Ali Mabkhuot, hàng công của UAE còn có chân sút Amed Khali cũng nguy hiểm không hề kém cạnh. Amed Khali có 20 trận cho đội tuyển và ghi được 9 bàn thắng. Giá trị của chân sút này là 2 triệu euro.

Ở tuyến tiền vệ, nổi bật nhất là Khalfan Mubarak có mức giá 2,5 triệu euro. Số 10 của UAE đã ghi 11 bàn, kiến tạo 14 lần ở mùa trước và là chân chuyền chủ chốt của đội tuyển Tây Á mặc dù anh có chiều cao khiêm tốn 1m65. Một tiền vệ khác cũng có mức giá 2 triệu euro là Omar Abdulrahman, hiện đang chơi cho CLB Al-Hilal.

Sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá trong đội hình, đội tuyển UAE đương nhiên được đánh giá là ứng cử viên cho vị trí đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP