Theo đó, dự án “Cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn” có điểm đầu tại nút giao thông Nguyễn Phan Vinh - Bùi Quốc Hưng, điểm cuối tại nút giao thông Hồ Xuân Hương - cầu Tiên Sơn với tổng chiều dài 7,84 km, thuộc địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.
Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường Ngô Quyền (Đà Nẵng) có liên quan tới xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ móc (Ảnh: HC). |
Đây là công trình giao thông cấp IV, dự án nhóm B, do UBND TP Đà Nẵng là cấp quyết định đầu tư; BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án. Tổng mức đầu tư cho dự án là 189.483.492.000 đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng. Thời gian thực hiện: Năm 2019 - 2022.
Mục tiêu của dự án nhằm giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông; giảm thời gian cấm xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ móc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, tăng lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa; mở rộng đường gom tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân.
Theo đó, dự án sẽ tiến hành tháo dỡ toàn bộ dải phân cách hiện trạng và thảm bê tông nhựa mặt đường mở rộng để tăng cường bề rộng đường gom; bố trí dải phân cách biên mới; hạ ngầm các hố ga hiện trạng; di dời hệ thống điện, chiếu sáng và các công trình hạ tầng khác.
Đồng thời điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại một số nút. Trên đường chính sẽ phân 3 làn xe, dành cho xe ô tô các loại lưu thông. Trên đường gom phân 2 làn xe, dành cho xe mô tô, xe máy, xe thô sơ và xe ô tô có kích thước nhỏ lưu thông.
BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng được giao tổ chức công tác quản lý dự án đảm bảo chất lượng, hiệu quả và thực hiện đầy đủ các thủ tục, trình tự xây dựng cơ bản theo đúng quy định hiện hành.
Như Infonet đã đưa tin, trục Ngũ Hành Sơn – Ngô Quyền là trục đường chính từ cảng Tiên Sa qua cầu Tiên Sơn nối vào QL14B và QL1A. Tuyến đường này "cắt ngang” qua TP Đà Nẵng với lưu lượng các loại xe tải trọng lớn, đặc biệt là xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ móc tham gia lưu thông rất lớn, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP.
Trong thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ móc đã xảy ra trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn. Do vậy, UBND TP Đà Nẵng phải gia tăng thời gian cấm các loại xe vừa nêu hoạt động trên trục đường huyết mạch này; nhưng từ đó cũng làm ách tắc lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa, trong khi nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông thì vẫn không giảm.
Tác giả: HẢI CHÂU
Nguồn tin: Báo Infonet