Tin địa phương

Gần 10 tỷ đồng trao quà Tết cho hơn 18.800 hộ nghèo, khó khăn

Ngày 17/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương - Giáp Thìn 2024” nhằm trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... trên toàn thành phố.

Trao quà cho các hộ đặc biệt nghèo.


Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng quà Tết Nguyên đán cho 18.417 hộ trên địa bàn thành phố, được phân bổ về cho Mặt trận 7 quận, huyện và 8 tổ chức thành viên có hội viên là đối tượng yếu thế trong xã hội. Các đơn vị sẽ trao tận tay đến với từng hoàn cảnh. Tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 9,2 tỷ đồng được chi từ nguồn vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ Chương trình “Xuân yêu thương” và nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thành phố.

Bên cạnh đó, 35 hộ đặc biệt nghèo của các quận, huyện cũng được nhận quà Tết với mức hỗ trợ 700 nghìn đồng/hộ. Bà Nguyễn Thị Hiên (81 tuổi), đang sống cùng hai con trai tại phường Tam Thuận (quận Thanh Khê). Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, một người con bị tai biến nằm một chỗ, người còn lại đang bị đau não, anh là người chăm sóc cho cả gia đình. Mọi chi phí sinh hoạt dựa vào trợ cấp hằng tháng. Hôm nay nhận suất quà Tết sớm, bà Hiên chia sẻ: "Tôi thấy mừng và phấn khởi lắm, những ngày này, nhận được sự quan tâm từ thành phố đến các cấp chăm lo cho gia đình, chúng tôi thấy ấm lòng hơn rất nhiều".

Phân bổ các suất quà Tết cho các quận, huyện.

Đồng thời, trong khuôn khổ các hoạt động an sinh xã hội trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng cùng các ban, ngành thành phố đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 421 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Hòa Vang.

Tổng Chương trình Xuân Yêu thương - Giáp Thìn năm 2024 sẽ trao hơn 18.838 suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ đồng bào dân tộc Cơ-tu, hộ người Việt gốc Hoa... trên địa bàn thành phố với tổng mức kinh phí hỗ trợ trên 9,7 tỷ đồng.

Hoạt động nhằm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, để các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán đầm ấm, vui tươi.

Tác giả: THANH TÂM

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP