Số hóa

Galaxy S9 cải tiến Iris Scanner, độ phân giải lớn, nhận diện siêu nhanh

Máy quét mống mắt trên Galaxy S9 được trang bị nhiều công nghệ mới giúp tăng tốc độ nhận diện và khả năng bảo mật.

Những thông tin mới nhất cho thấy tính năng quét mống mắt (Iris Scanner) sẽ lại một lần nữa xuất hiện trên Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Theo Phonearena, máy quét mống mắt trên Galaxy S9 có độ phân giải tăng lên. Nhờ vậy, tốc độ nhận diện được cải tiến và rút ngắn thời gian đăng nhập vào thiết bị.

Cụ thể hơn, bộ cảm biến Iris Scanner sẽ có độ phân giải 3 Mpx. Trước đó, cảm biến này có độ phân giải chỉ 2 Mpx trên Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus.

Những cải tiến hứa hẹn giúp mẫu máy của Samsung nhận diện hiệu quả hơn ngay cả lúc người sử dụng đeo kính, cử động mặt hay ở trong những môi trường quá tối hoặc quá sáng.

Ngoài việc tăng cường độ phân giải, Samsung cũng phát triển phần mềm mới đi cùng bộ cảm biến nhằm góp phần nâng cao hơn nữa tốc độ nhận dạng.

Theo đánh giá của Korea Herald, cảm biến mống mắt mới trên Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus dự kiến sẽ làm giảm thời gian quét xuống dưới 1 giây. Tốc độ này vẫn chưa thể sánh được với máy quét vân tay. Tuy nhiên nó sẽ góp phần hoàn thiện khả năng của hệ thống bảo mật bằng sinh trắc học.

Tác giả: Tuấn Nghĩa (Phonearena)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP