Số hóa

Facebook sẽ hợp tác với TP.Đà Nẵng những nội dung gì?

Chương trình hợp tác sẽ bao gồm hoạt động tập huấn cho các sở ban ngành và tổ chức của TP.Đà Nẵng nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng Facebook.

Đại diện Sở TT-TT TP.Đà Nẵng và Facebook tại lễ khởi động chương trình hợp tác - Ảnh: Hoàng Sơn

Ngày 31.7, Facebook phối hợp Sở TT-TT TP.Đà Nẵng tổ chức lễ khởi động chương trình hợp tác về nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai. Chương trình hợp tác sẽ bao gồm hoạt động tập huấn cho các sở ban ngành và tổ chức của TP.Đà Nẵng nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng Facebook như một kênh thông tin hiệu quả và nhanh chóng trong nội bộ tổ chức cũng như với người dân.

Ngay sau lễ khởi động, các chuyên gia của Facebook đã có buổi giới thiệu về chương trình Dữ liệu vì cộng đồng bao gồm Bản đồ mật độ cư dân và Bản đồ thiên tai tại Việt Nam.

Trong đó, Bản đồ Mật độ dân cư có thể được ứng dụng bởi các tổ chức tại Việt Nam khi lên kế hoạch ứng phó với thiên tai. Bản đồ này được xây dựng lên từ các dữ liệu công khai hoặc thương mại kết hợp với năng lực trí tuệ nhân tạo của Facebook và có mức độ chi tiết cao hơn gấp 3 lần các nguồn dữ liệu khác.

Bản đồ Mật độ dân cư có thể được ứng dụng để lên kế hoạch ứng phó với thiên tai - Ảnh: S.X

Trong khi đó, Bản đồ thiên tai của Facebook sẽ chia sẻ thông tin theo thời gian thực với các tổ chức nhân đạo, giúp họ xác định được các vấn đề cấp thiết như khả năng tiếp cận điện, truy cập vào mạng di động, tình hình sơ tán hoặc những dịch vụ và vật dụng thiết yếu mà người dân cần được hỗ trợ trong thời gian xảy ra thiên tai.

Hiện các công cụ này đã được rất nhiều tổ chức cứu trợ trên thế giới sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.Đà Nẵng, cho biết, địa phương là đơn vị dẫn đầu Chỉ số sẵn sàng cho phát triển ứng dụng CNTT-TT Việt Nam trong 10 năm liên tiếp. Do đó, TP xác định phát triển CNTT-TT là 1 trong 3 bước đột phá chiến lược.

“Để hiện thực hóa tầm nhìn đó, việc nâng cao năng lực số của các cán bộ chính quyền Đà Nẵng là điều cấp thiết. Chúng tôi đánh giá rất cao mối quan hệ hợp tác với Facebook nhằm giúp Đà Nẵng thực hiện mục tiêu trở thành một thành phố thông minh trong nền kinh tế số”, bà Phượng nói.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP