Thể thao

Ecuador bị FIFA điều tra sau chiến thắng trước chủ nhà Qatar

FIFA đang làm việc với LĐBĐ Ecuador sau khi có cáo buộc CĐV nước này đã dùng lời lẽ kỳ thị đối với người thuộc cộng đồng LGBT tại trận khai mạc World Cup 2022

"Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn Bóng đá Ecuador do những lời cổ vũ được cổ động viên nước này sử dụng trong trận đấu với Qatar tại vòng chung kết World Cup 2022", tuyên bố của FIFA vào hôm 22/11, dẫn điều 13 trong quy định kỷ luật của cơ quan này, cho biết.

Theo Reuster, đội bị kết luận vi phạm điều khoản này có thể phải thi đấu ở sân không khán giả hoặc bị cấm thi đấu ở một sân vận động cụ thể. Liên đoàn Bóng đá Ecuador (FEF) chưa phản hồi về thông tin.

Trước đó, Ecuador từng đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng chung kết World Cup 2022 sau khi đội tuyển Chile cáo buộc nước này đã sử dụng một cầu thủ không hợp lệ khi tham dự vòng loại.

Tranh cãi xoay quanh hậu vệ Byron Castillo, người bị Chile tố "sử dụng giấy khai sinh giả, khai man tuổi tác và quốc tịch giả". Chile cho biết cầu thủ này sinh năm 1995 ở Colombia chứ không phải ở Ecuador vào năm 1998 như trên giấy tờ.

Tòa Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS) sau đó ra phán quyết rằng Castillo đủ điều kiện chơi ở vòng loại World Cup vì Ecuador công nhận anh này là công dân. Tuy nhiên, hộ chiếu của anh này cung cấp một số thông tin sai.

ĐT Ecuador phải nộp phạt và bị trừ điểm trong vòng loại World Cup tới nhưng vẫn được tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Cầu thủ có liên quan, Byron Castillo, đã không được gọi vào đội tuyển quốc gia tham dự vòng chung kết World Cup 2022 để tránh tạo thêm vấn đề cho ĐT Ecuador.

Trở lại với trận khai mạc World Cup 2022 giữa ĐT Qatar và Ecuador. Đội khách đã sớm có được 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của Enner Valencia. Sang hiệp 2, Ecuador đã bảo toàn được lợi thế và giành được chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , Qatar , Ecuador , FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP