Đẹp

Duy trì 8 bí kíp chống lão hóa cơ bản giúp da khỏe đẹp rạng ngời

Chống lão hóa là nhiệm vụ nên chú trọng từ sớm, như vậy thì dù chạm ngưỡng 40 hay 50, làn da vẫn sẽ trẻ trung hơn tuổi. Chị em chỉ cần chú ý một chút khi skincare hàng ngày, làn da sẽ được bảo vệ và trẻ hóa từ những việc làm nhỏ nhất.

Tẩy trang đúng cách

Ảnh minh họa

Trước khi ngủ, hãy đảm bảo rằng da mặt bạn đã được tẩy trang sạch sẽ. Lớp trang điểm kèm theo bụi bẩn từ môi trường sẽ làm lỗ chân lông to ra nếu không được tẩy trang cẩn thận, qua thời gian sẽ ảnh hưởng xấu đến màng collagen, làm giảm tính đàn hồi của da. Do đó, khi ở nhà bạn nên tẩy trang thật sạch để da mặt được nghỉ ngơi.

Dưỡng ẩm

Ảnh minh họa

Làn da khô sẽ dể dàng khiến các nếp nhăn xuất hiện, vì thế hãy luôn giữ ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dưỡng da. Bên cạnh đó là cung cấp đủ nước cho cơ thể, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều trái cây. Làn da có đủ độ ẩm sẽ luôn căng mịn, rạng ngời.

Dùng kem ngăn ngừa lão hóa từ tuổi 25

Ở độ tuổi 25, da đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa và cần những bước chăm sóc đặc biệt hơn, cụ thể là các sản phẩm chống lão hóa. Không thể phủ nhận tác dụng dưỡng da của các thành phần thiên nhiên nhưng với công nghệ tiên tiến và nghiên cứu mới từ các hãng mỹ phẩm thì các loại kem chống lão hóa sẽ tập trung làm đúng nhiệm vụ của mình – vừa phòng chống, vừa nuôi dưỡng và bảo vệ da.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Ảnh minh họa

Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp chống lại lão hóa da mặt. Bởi lẽ, tia UVA và UVB có trong ánh sáng sẽ phá vỡ các tế bào da khiến da nhanh chóng lão hóa, và tăng hắc sắc tố Melanin khiến da bị sẫm màu. Mọi người nên sử dụng hoặc tiêu thụ những sản phẩm có khả năng chống ôxy hóa để ngăn ngừa ảnh hưởng từ môi trường.

Uống nhiều nước

Nước chiếm tới 60% trọng lượng cơ thể của chúng ta. Đồng thời, chúng ta cần nước cho mọi hoạt động chức năng của các cơ quan trọng cơ thể, từ trí não cho tới phổi.

Nước cũng là một thành phần quan trọng nhằm duy trì một làn da khỏe mạnh. Do đó, bạn chỉ cảm thấy sảng khoái, khỏe khoắn khi uống đủ nước. Hãy nạp đủ nước cho bản thân hàng ngày, cho dù đó là nước lọc, nước hoa quả, trái cây, trà thảo mộc, nhân trần, atiso,....

Uống viên bổ sung vitamin

Ảnh minh họa

Rất khó để định lượng chính xác lượng vitamin bạn cung cấp cho cơ thể qua các bữa ăn có đủ hay không. Vì thế, hãy dùng thêm những viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất để cung cấp đủ chất nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể bao gồm cả làn da.

Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc

Nếu tình trạng thức khuya, ngủ không đủ giấc, mất ngủ…kéo dài, sẽ rất dễ dẫn đến việc mất cân bằng hormone, làm gia tăng lượng cortisol và mất cân bằng oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, cơ thể còn sản sinh ra hormone tăng trưởng hoạt động như một loại hormone chống lão hóa.

Ảnh minh họa

Do đó, bạn cần hình thành thói quen ngủ đủ 8 tiếng/ngày và sắp xếp thời gian công việc, học tập sao cho hợp lý, khoa học để hạn chế việc thức khuya thường xuyên.

Tập thể dục

Vận động giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn từ trong ra ngoài. Không chỉ để cải thiện vóc dáng, tập thể dục còn có tác dụng tích cực lên làn da. Khi vận động, cơ thể bạn liên tục trao đổi chất. tăng cường tuần hoàn máu giúp làn da trông căng mịn, trẻ trung hơn. Nếu bạn chọn cách chạy bộ, đạp xe ngoài trời thì đừng quên che chắn cho cơ thể và khuôn mặt

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP