Đẹp

3 món ăn giúp da khỏe đẹp

Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe, căng bóng và sáng mịn.

Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe, căng bóng và sáng mịn. Chúng ta cũng hiểu rằng một làn da khỏe đẹp không phải chỉ do được chăm sóc tốt ở bên ngoài mà còn do được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Các món ăn và chế độ ăn hợp lý chính là chìa khóa cho làn da đẹp của các bạn Hàn.

Canh rong biển - Phòng chống ung thư da

Canh rong biển mà người Hàn Quốc đã sử dụng hàng ngàn năm nay sẽ nhanh chóng trở thành “món canh nên ăn mỗi ngày” nhờ vào công dụng của chúng. Món canh này chỉ đơn giản được chế biến bằng cách nấu rong biển cùng với nước bò, lợn hay hải sản, nêm nếm cùng với nước tương, muối, dầu mè và tỏi thôi.

Nếu được nấu chung với nước hầm hải sản, đây sẽ là một loại thức ăn chứa rất nhiều chất khoáng, cũng như nhiều loại chất khác giúp bảo vệ làn da. Chỉ cần một lát rong biển loại to thường được sử dụng để quấn sushi đã chứa một lượng omega-3s tương đồng với 2 quả bơ. Omega-3s giúp da của bạn hình thành và giữ vững lớp biểu bì của da, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.Trà lúa mạch, kim chi, canh rong biển là những người bạn tốt của làn da.

Trà lúa mạch, kim chi, canh rong biển là những người bạn tốt của làn da.

Kim chi - Thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe

Kim chi giờ đây không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà đã được người Việt sử dụng rất nhiều. Nói nôm na, kimchi là một loại bắp cải được lên men và được nêm nếm với tỏi, đường, ớt và muối. Người Hàn thường hay cho chúng vào một hũ to và ủ chúng đến vài tháng hoặc cả năm trước khi ăn.

Bạn sẽ không thể ngờ rằng, kim chi lại chứa chất lactobacillus, một loại vi khuẩn tốt cho sức khỏe thường được tìm thấy trong sữa chua. Chúng có khả năng cân bằng lượng vi khuẩn có trong đường ruột và từ đó giúp cải thiện làn da một cách đáng kể. Vì thường những nốt mụn đáng ghét được sinh ra từ chính bên trong cơ thể do sự rối loạn đường ruột. Vì vậy, kim chi có thể sẽ là một vị cứu tinh rất tốt cho làn da của bạn.

Ngoài công dụng chữa trị mụn, kim chi còn có khả năng giảm thiểu nếp nhăn của da bằng cách dưỡng ẩm cho làn da. Một số nghiên cứu ở Hàn Quốc còn cho thấy, các bạn nữ ăn kim chi mỗi ngày có một làn da rất đẹp, cũng như có một làn da với độ đàn hồi cực tốt cùng với lớp bề ngoài khỏe mạnh, giúp bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. Ăn kim chi sẽ cải thiện làn da một cách đáng kể chỉ trong 4 tuần nhờ vào chất hyaluronic - một loại chất có mặt trong rất nhiều mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền.

Chúng ta hoàn toàn có thể học tập cách muối dưa bắp bải lên men này của Hàn Quốc, tuy nhiên có thể giảm lượng tỏi, ớt sao cho phù hợp với khí hậu nóng của nước ta.

Trà lúa mạch - Bảo vệ nụ cười sáng bóng và giúp tái tạo da

Trà lúa mạch hay thường được gọi là boricha ở Hàn Quốc, chúng được làm từ lúa mạch được nướng lên và được nấu sôi trong nước. Trà lúa mạch chứa một lượng rất lớn chất chống ôxy hóa. Một số nghiên cứu còn cho biết rằng những chất chống ôxy hóa có trong trà lúa mạch còn có khả năng chống lại sự hình thành của peroxynitrite, một dạng chất ôxy hóa và tế bào ở da, gây tổn thương cho DNA và là nguyên nhân chính khiến da xuất hiện nếp nhăn.

Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng, trà lúa mạch cũng làm giảm sự sói mòn ở răng bằng cách chống lại sự “chiếm đóng” của các mảng bám ở răng. Có thể nói, trà lúa mạch chính là một loại nước súc miệng diệt khuẩn rất tốt cho sức khỏe răng miệng của chúng ta.

Tác giả: An Ngọc Hoa

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP