Sở Du lịch TP.Đà Nẵng yêu cầu Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) phải xử lý nghiêm vi phạm, mời các bên đối chất, làm rõ thông tin hộ kinh doanh này bị du khách Hàn Quốc tố “chặt chém”.
Khu vực hộ kinh doanh bị tố "chặt chém". ẢNH: NGUYỄN TÚ |
Trước đó, chiều 15.7, tài xế Ngô Lương Hiếu đưa 3 du khách Hàn Quốc đi tắm biển Đà Nẵng. Một lúc sau, khách tắm xong thì nhắn tin “cầu cứu” anh Hiếu về việc khách mua 3 khăn tắm bị thu 200.000 đồng/khăn.
Du khách Hàn Quốc trả 100.000 đồng/khăn nhưng chủ hộ kinh doanh không chịu mà yêu cầu mua lại khăn mới để đền.
Tài xế Hiếu chạy về chợ Cồn tìm mua loại khăn giống như yêu cầu, giá chỉ 50.000 đồng/khăn, nhưng đã hết, nên tài xế này mua loại tốt hơn giá 80.000 đồng/khăn.
Khăn tắm du khách Hàn Quốc mua ở biển Đà Nẵng bị tính giá ban đầu 200.000 đồng/khăn nhưng không niêm yết giá. ẢNH: NGUYỄN TÚ |
Tuy nhiên chủ hộ kinh doanh vẫn không chịu với lý do "không giống khăn cũ". Tài xế Hiếu sau đó đã 2 lần gọi vào đường dây nóng để phản ánh thông tin, nhằm hỗ trợ du khách.
Đội Quản lý trật tự du lịch biển (thuộc BQL) đã đến hiện trường nhưng không can thiệp với lý do "chỉ phải niêm yết giá nước uống, còn đồ bơi, khăn tắm thì chủ hộ tự làm giá với khách" và đề nghị 2 bên tự giải quyết.
Cuối cùng, chủ hộ kinh doanh đồng ý với giá "bồi thường" 150.000 đồng/khăn, còn 3 du khách Hàn Quốc phải cầm 3 chiếc khăn mới mua ở chợ Cồn ra về.
Theo Sở Du lịch TP.Đà Nắng, qua báo cáo nhanh của BQL, Sở xác định lỗi thuộc về chủ hộ kinh doanh. hành vi này đã làm xấu hình ảnh dịch vụ bãi biển ở Đà Nẵng trong khi trước đó các hộ đều cam kết với BQL về việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.
Tác giả: Nguyễn Tú
Nguồn tin: Báo Thanh niên