Kinh tế

Doanh nghiệp của đại gia Trịnh Văn Quyết nợ thuế hơn 70 tỷ đồng

Báo cáo về việc thông tin nợ thuế, lãnh đạo FLC và FLC Faros cho biết đang xác định số tiền phải nộp với Cục Thuế tỉnh Bình Định, chưa nhận được kết luận vi phạm pháp luật về thuế.

Sau khi Cục Thuế tỉnh Bình Định công bố danh sách 149 doanh nghiệp nợ thuế, trong đó có tên Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) và Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS), Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã có công văn yêu cầu 2 doanh nghiệp này cung cấp thông tin về việc này.

Đang xác định chính xác số thuế phải nộp

Hai doanh nghiệp của đại gia Trịnh Văn Quyết vừa có báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về thông tin 2 doanh nghiệp này nợ hơn 70 tỷ đồng tiền thuế tại tỉnh Bình Định.

Trong văn bản, cả hai doanh nghiệp cho rằng mình không có nghĩa vụ phải công bố thông tin về khoản nợ thuế này.

Cụ thể, theo lãnh đạo Tập đoàn FLC, công ty đang trong quá trình làm việc, đối chiếu số liệu với Cục thuế tỉnh Bình Định để xác định chính xác số thuế phải nộp, cũng như các vấn đề khác có liên quan. Đến nay, công ty này chưa hề nhận được kết luận hay văn bản, tài liệu nào khác từ Cục Thuế tỉnh Bình Định về việc vi phạm pháp luật về thuế.

Ông Trịnh Văn Quyết hiện là Chủ tịch HĐQT và cổ đông lớn nhất tại cả Tập đoàn FLC và FLC Faros. Ảnh: Hoàng Hà.

Tương tự với FLC Faros, lãnh đạo công ty khẳng định đang trong quá trình chốt số liệu về các khoản nợ tồn đọng để thực hiện việc thanh toán với Cục Thuế tỉnh Bình Định. Theo doanh nghiệp này, đây là giai đoạn nằm trong quá trình thực hiện nghiệp vụ của kế toán thuế với cơ quan thuế và công ty này đã có kế hoạch thanh toán khoản nợ thuế trong thời gian sớm nhất.

Chỉ khi nhận được kết luận của cơ quan thuế về việc công ty có vi phạm pháp luật về thuế thì mới có nghĩa vụ công bố thông tin trong thời hạn 24h theo quy định. Do FLC Faros chưa nhận được bất kỳ kết luận, quyết định liên quan nào của cơ quan quản lý thuế tỉnh Bình Định nên công ty này cũng không có nghĩa vụ công bố thông tin về khoản nợ thuế nếu trên, văn bản của doanh nghiệp nêu rõ.

Cục Thuế Bình Định: Doanh nghiệp của đại gia Quyết nợ hơn 70 tỷ đồng thuế

Trước đó, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã công bố danh sách 149 doanh nghiệp nợ thuế từ 100 triệu đồng trở lên vào ngày 20/7. Theo danh sách này, tổng số tiền nợ của các doanh nghiệp lên đến 492 tỷ đồng, trong đó bao gồm Tập đoàn FLC nợ hơn 39 tỷ đồng và FLC Faros nợ gần 32 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong danh sách này còn có công ty con của FLC Faros là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Faros Bình Định cũng nợ thuế hơn 590 triệu đồng.

Danh sách nợ được thống kê thông báo từ ngày 30/6, nhưng đến ngày 18/7 cả 3 công ty liên quan đến FLC vẫn chưa nộp số tiền nợ thuế.

FLC và FLC Faros là 2 doanh nghiệp lớn nhất có liên quan tới đại gia Trịnh Văn Quyết. Hơn 17.000 tỷ đồng tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết phần lớn đến từ giá trị cổ phiếu của 2 doanh nghiệp này. Ông Quyết hiện là Chủ tịch HĐQT tại cả 2 công ty và là cổ đông lớn nhất tại đây. Vị đại gia này hiện nắm giữ tới 67,34% vốn tại FLC Faros và 21,19% vốn tại FLC, ngoài ra ông Quyết còn có 8,47% vốn tại Công ty chứng khoán Artex (ART).

Hiện hai doanh nghiệp này triển khai một loạt dự án đầu tư tại Bình Định như Dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn, FLC Cù Lao Xanh, giai đoạn mở rộng của quần thể FLC Quy Nhơn với Học viện Golf Quy Nhơn, khách sạn The Coastal Hill và khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn...

Giá cổ phiếu ROS đã giảm rất mạnh từ đầu năm 2018 đến nay. Nguồn: VNDirect.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP